Nghệ An: 2 người ở cùng phòng với F0 dương tính sau 4 lần xét nghiệm

04/07/2021 - 08:37

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là trường hợp F1 đã được cách ly từ trước.

Sáng 4/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 2 ca đều là F1 và đã được cách ly từ trước.

Theo đó, ông T.V.B. (59 tuổi) và ông P.V.N. (67 tuổi, cùng trú xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An), là F1 của bệnh nhân C.X.H.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở huyện Diễn Châu
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở huyện Diễn Châu

Ngày 17/6, ông B.và ông N. được cách ly tại điểm Trường mầm non xã Diễn Thịnh (cùng phòng với F0 là bệnh nhân C.V.S.). Cả 2 được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào các ngày 17/6, 28/6, 1/7 và đều cho kết quả âm tính. Ngày 3/7, ông B. và ông N. được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 121 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở 10 huyện, thành, thị. Hiện đã có 4 trường hợp được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện về nhà.

Từ sáng 4/7, UBND TP. Vinh đã cho phép 5 chợ dân sinh gồm: chợ Ga Vinh, chợ Nông sản phía Tây chợ Vinh gắn với đình phụ phía Tây chợ Vinh, chợ Trụ, chợ Quang Trung và chợ Cửa Bắc được hoạt động trở lại sau thời gian tạm đóng cửa.

Tuy nhiên, UBND TP. Vinh cũng yêu cầu hạn chế tối đa việc mở các cửa ra vào chợ, không mở quá 5 cửa, phải bố trí lực lượng để chốt chặn và yêu cầu 100% người ra vào, tham gia hoạt động tại khu vực chợ thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Tổ chức lực lượng để hạn chế, quản lý chặt chẽ số chủ hàng, chủ phương tiện... là người các tỉnh khác và địa phương vùng dịch vào trao đổi hàng hóa... nhằm phòng ngừa, phát hiện sớm nguồn lây bệnh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI