Nam sinh mắc COVID-19 tại Thường Tín đi mua trà sữa, tới quán nước cùng bạn bè

18/05/2021 - 09:59

PNO - Ngoài phụ giúp bố mẹ bán bia, nam sinh lớp 11 này cũng thường xuyên tới các quán nước cùng bạn bè...

 

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn hóa học tại ổ dịch ở Thường Tín
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn hóa học tại ổ dịch ở Thường Tín

Ngày 18/5, Trung tâm Y tế Thường Tín đã có báo cáo nhanh về kết quả điều tra trường hợp mắc COVID-19 (bệnh nhân thứ 4.288) tại xã Hiền Giang (Thường Tín, Hà Nội).

Theo đó, bệnh nhân N.T.M. (sinh năm 2004, là học sinh lớp 11 A1 Trường THPT Phùng Hưng, huyện Thường Tín) được xét nghiệm ngày 17/5 và có kết quả dương tính. Bệnh nhân này là F2 của bệnh nhân COVID-19 H.B.T.

Lịch trình của bệnh nhân như sau:

- Từ khi trường học cho nghỉ do dịch bệnh, bệnh nhân được bố cho đi học điêu khắc tại xưởng của bác gần nhà (thôn Nhân Hiền, Hiền Giang).

- Bệnh nhân sống cùng nhà với 6 người (bố, mẹ, chị gái, anh rể và 2 cháu), bố mẹ của M. bán bia. Quán đối diện nhà riêng.

Buổi chiều, M. thường phụ giúp bố mẹ bán quán. Đến ngày 11/5, quán đóng cửa theo quy định phòng chống dịch của UBND thành phố, thỉnh thoảng có bán mang về. Bên cạnh nhà bệnh nhân có quán Quỳnh Nguyên, theo khai thác từ bố bệnh nhân, quán này thường có công nhân, nhân viên công ty Sland đến ăn.

- Ngày 7/5: Sáng, M. ở xưởng nhà bác làm một mình; chiều ở xưởng; tối vào quán bia Duy Minh (thôn Nhân Hiền) cùng bạn, sau đó đi mua sữa rửa mặt.

- Ngày 8/5: Buổi sáng M. ở nhà, buổi chiều đi chơi cùng bạn tới nhà một người trong xã.

- Ngày 9 và 10/5, M. ở nhà và ra xưởng

- Ngày 11/5, buổi sáng M. ra trà sữa Tocotoco (đường chợ Bằng, khu Cầu Dừa xã Văn Bình) cùng một bạn gái. Buổi chiều, M. sang nhà một người trong xã cùng bạn chơi.

- Ngày 12/5, buổi sáng, bệnh nhân ở nhà, buổi chiều ở xưởng 1 mình. Tối đến quán Dũng Hằng - Thóc Gạo quán (đội 8, thôn Nhân Hiền) cùng các bạn và tới gặp một bạn gái ở Vân Tảo.

- Ngày 13/5, sáng đến quán Thư Mai cùng bạn uống nước.

- Ngày 14/5, sang quán Tiến Ngân cùng bạn.

- Ngày 15/5 ở nhà, tiếp xúc với người thân trong gia đình.

- Ngày 16/5: Sáng sốt 38,9 độ C, người nhà thông báo với trung tâm y tế xã về yếu tố tiếp xúc với F1 của bệnh nhân H.B.T. và có triệu chứng. Bệnh nhân được xác định là trường hợp F2 có triệu chứng, được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Thường Tín và lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính.

Kết quả điều tra, xử lý sơ bộ liên quan tới ca dương tính này đã xác minh được 15 trường hợp tiếp xúc gần.

Trong số 6 người trong gia đình bệnh nhân N.T.M, chị gái M. (sinh năm 1994) hiện làm điều dưỡng Khoa Nội 1, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI