Nam sinh gãy tay, được giám thị chép hộ bài thi đạt 8 điểm Ngữ văn

18/07/2023 - 16:47

PNO - Dù gãy tay phải trước ngày thi, song nam sinh ở Nghệ An vẫn đạt số điểm khá ấn tượng. Trong đó, riêng môn Ngữ văn, cậu phải nhờ người chép bài thi hộ.

Đạt được bố trí phòng thi riêng, có giám thị chép hộ bài thi môn Ngữ văn - Ảnh: Khánh Trung
Đạt được bố trí phòng thi riêng, có giám thị chép hộ bài thi môn Ngữ văn - Ảnh: Khánh Trung

Đó là trường hợp của em Nguyễn Công Đạt (cựu học sinh Trường THPT Nghi Lộc 3, huyện Nghi Lộc 3, Nghệ An). Hơn 1 tuần trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Đạt không may bị ngã gãy tay phải. Sau khi phẫu thuật, tay phải của Đạt vẫn phải cố định bằng bột và em không thể tự viết.

Nam sinh này sau đó được bố trí một phòng thi riêng, có giám thị hỗ trợ chép bài với sự giám sát của camera an ninh.

Cô Phạm Thị Lan Hương - Phó hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 3 - cho biết, Đạt được giám thị chép bài hộ môn Ngữ văn. Cô Ngô Thị Hồng Dung - giáo viên ngoại ngữ hiện đang công tác tại một trường THPT ở thị xã Cửa Lò - được cử làm giám thị hỗ trợ chép bài cho Đạt. Các môn còn lại thi trắc nghiệm nên em tự làm bằng tay trái.

“Tổng điểm thi tốt nghiệp của Đạt là 47,85 điểm. Riêng môn Ngữ văn Đạt được 8 điểm, đây cũng là một điểm thi khá ấn tượng” - cô Hương nói.

Điểm xét đại học Khối A của Đạt là 26,45 điểm (Toán 9,2; Vật lý 9; Hóa học 8,25). Chia sẻ về ước mơ sau này của mình, Đạt dự định xét tuyển theo tổ hợp môn khoa học tự nhiên, đăng ký vào ngành công nghệ thông tin tại Trường ĐH Bách khoa để theo đuổi đam mê khám phá công nghệ, ứng dụng trong cuộc sống.

“Hôm làm bài thi môn thi Ngữ văn, do chỉ thi ở một phòng riêng nên em cũng rất lo lắng, hồi hộp. Cũng may được các cô quan tâm, động viên nên em lấy lại được bình tĩnh, gắng đọc hết những suy nghĩ, kiến thức để nhờ cô chép hộ bài làm” - Đạt kể.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Nghệ An có 591 điểm 10. Trong đó, môn có điểm 10 nhiều nhất là giáo dục công dân, với 500 em. Ngoài ra, lịch sử có 37 em, ngoại ngữ 36 em, hóa học 8 em, sinh học 6 em, vật lý 3 em và địa lý có 1 em đạt điểm 10.

Thí sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất tại tỉnh Nghệ An là em Cao Duy Thông - cựu học sinh Trường THPT Cờ Đỏ (huyện Nghĩa Đàn) với 56,65 điểm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI