Ra viện sớm để đi thi, rồi vào viện tiếp

28/06/2023 - 09:26

PNO - Đang phải điều trị ở bệnh viện, song vì không muốn bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh ở Nghệ An xin ra viện sớm để đi thi.

Sáng 28/6, em Nguyễn Thị Huệ (18 tuổi, trú xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương, Nghệ An) được thành viên đội xe thiện nguyện 0 đồng chở tới điểm thi Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (huyện Thanh Chương) mặc dù đang sốt cao 39 độ C. Trước khi vào phòng thi, nữ sinh này phải uống thuốc hạ sốt.

Anh Uý đến tận nhà đón em Huệ đến điểm thi - Ảnh: Phùng Uý
Anh Úy đến tận nhà đón em Huệ đến điểm thi - Ảnh: Phùng Úy

Anh Phùng Úy (đội xe 0 đồng huyện Thanh Chương) cho biết, ngày 26/6, em Huệ phải vào Bệnh viện đa khoa TP Vinh để điều trị do suy nhược cơ thể, mệt mỏi vì học quá nhiều.

Tối 27/6, dù đang mệt mỏi, chưa bớt bệnh nhưng Huệ nhất quyết xin về nhà để đi thi tốt nghiệp THPT vào sáng 28/6. 

Tối 27/6, anh Úy chạy xe từ huyện Thanh Chương xuống Bệnh viện đa khoa TP Vinh để đón Huệ về nhà. Rạng sáng nay, anh tiếp tục đến tận nhà đón em đến điểm thi.

“Em này sức khỏe yếu, đợt vừa rồi học nhiều quá nên ốm ra. Người em nhỏ, có 39kg. Sáng nay trước khi đi thi em nôn mửa, sốt 39 độ. Gia đình phải cho em uống hạ sốt rồi dìu vào phòng thi. Chúng tôi cũng nhờ các thầy cô trong điểm thi theo dõi tình trạng sức khỏe của em, nếu có gì thì hỗ trợ cho em” - anh Úy nói.

Được biết, Huệ là con út trong gia đình có 3 anh chị em. Hoàn cảnh gia đình Huệ khá khó khăn, mẹ của Huệ bị suy thận 14 năm nay. Huệ được đánh giá là học sinh chăm ngoan, học giỏi. Tổng kết năm học vừa rồi, nữ sinh này đạt 7,9 điểm.

Quyên được thanh niên tình nguyện đưa vào phòng thi bằng xe lăn - Ảnh: Khánh Trung
Quyên được thanh niên tình nguyện đưa vào phòng thi bằng xe lăn - Ảnh: Khánh Trung

Mới mổ ruột thừa 6 ngày trước, đang phải điều trị ở bệnh viện, nhưng em Lê Thu Quyên (18 tuổi, trú xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương) cũng nhất quyết xin ra viện sớm để về dự thi tốt nghiệp THPT. 

Bà Nguyễn Thị Lân (48 tuổi, mẹ của Quyên) cho biết, chiều 27/6, sau khi con gái bày tỏ nguyện vọng, bà lên gặp bác sĩ trình bày và xin cho con về. “Tối qua cháu vẫn còn mệt, tôi phải nấu cháo cho cháu ăn rồi cho cháu truyền nước” - bà Lân nói.

Sáng 28/6, sau khi uống thuốc giảm đau, Quyên được thành viên trong đội xe 0 đồng huyện Thanh Chương đến tận nhà đón đến điểm thi.

Cô Hương động viên Đạt trước khi bước vào môn thi đầu tiên - Ảnh: Khánh Trung
Cô Hương động viên Đạt trước khi em vào thi môn đầu tiên - Ảnh: Khánh Trung

Sáng 28/6, em Nguyễn Công Đạt (18 tuổi) phải nhờ người thân chở tới điểm thi Trường THPT Nghi Lộc 3 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) do tay phải vẫn đang bó bột. Nam sinh này cho biết, hơn 1 tuần trước, trong lúc đá bóng, em không may bị ngã gãy tay. 

“Cũng buồn nhưng may là đỡ đau hơn rồi. Để kịp cho kỳ thi, em đã cố gắng hết sức, vừa lo tập luyện tay bị gãy viết từng chữ, đồng thời ôn tập thêm” - Đạt chia sẻ.

Bà Phạm Thị Lan Hương - Phó hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 3 - cho biết, gia đình em Đạt đã làm đơn, gửi kèm bệnh án để nhà trường xem xét. Trường đã làm tờ trình gửi Sở GD-ĐT và Bộ GD-ĐT để em Đạt được ngồi riêng một phòng thi và có người chép bài thay.

Đạt được bố trí phòng thi riêng, có giáo viên chép bài thay - Ảnh: Khánh Trung
Đạt được bố trí phòng thi riêng, có giáo viên chép bài thay - Ảnh: Khánh Trung

Trường THPT Nghi Lộc 3 đã cử cô giáo dạy tiếng Anh chép bài cho Đạt. 

Tương tự, tại điểm thi đặt tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), có một thí sinh phải vào phòng thi bằng xe lăn do bị tai nạn trước đó vài ngày. Đó là em Trần Nhật Huy, học sinh Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghệ Nha Trang.

Em Đạt được 1 cán bộ công an hỗ trợ vào thi
Em Huy được 1 cán bộ công an hỗ trợ vào thi

Huy cho biết: “Em bị tai nạn khoảng 4, 5 trước khi đang trên đường đi học về dẫn đến gãy xương đùi. Hiện em vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 87. Sau khi thi xong em quay về bệnh viện để điều trị rồi chiều tiếp tục quay lại phòng thi. Phòng thi của em nằm ở trên lầu nên được các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ khiêng cả em và xe lăn lên phòng thi”.

Huy cho biết đề ngữ văn hơi khó đối với em nhưng em làm được hết đề. Dạng đề này cũng đã được các thầy cô ôn tập nên không quá bất ngờ.

Phan Ngọc - Huyền Hoa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI