Nam nhân viên tư vấn tại Thẩm mỹ Quốc tế Emilya bị phạt 35 triệu đồng

16/11/2020 - 18:40

PNO - Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã kiểm tra, xử phạt 35 triệu đồng đối với ông Nguyễn Duy Linh - nhân viên tư vấn thẩm mỹ tại Thẩm mỹ Quốc tế Emilya.

 

Ông Nguyễn Duy Linh đang tư vấn cho khách hàng tại Thẩm mỹ Quốc tế Emilya (27B Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1, TPHCM)
Ông Nguyễn Duy Linh đang tư vấn cho khách hàng tại Thẩm mỹ Quốc tế Emilya (27B Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1, TPHCM)

Chiều 16/11, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết đã xử phạt 35 triệu đồng đối với ông Nguyễn Duy Linh - Nhân viên tư vấn tại Thẩm mỹ Quốc tế Emilya (địa chỉ 27B Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1) do "Hành nghề không có chứng chỉ hành nghề".

Trước đó, phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM đã xâm nhập vào Thẩm mỹ Quốc Emilya để ghi nhận và phản ảnh sự việc sau khi nhiều bạn đọc gửi đơn đến cầu cứu. Một số khách hàng cho biết họ tin vào lời quảng cáo “giảm cân một lần duy nhất bằng đẩy tinh chất, không đau, giảm từ 20-25kg trong vòng 1 tháng" và đổ tiền vào Thẩm mỹ Quốc tế Emilya nhưng sau đó bị bầm người, mệt mỏi, khó thở... 

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế cũng kiểm tra, xử lý Công ty TNHH MTV Thẩm mỹ viện Linh Tây (167 Nguyễn Văn Lượng, phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM) số tiền 35 triệu đồng với hành vi "Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định". 

Cơ sở này còn phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Ủy ban Nhân dân TPHCM cũng đã ra quyết định xử phạt bà Phạm Thị Kiều Duyên tại cơ sở số 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TPHCM 77,5 triệu đồng.

Cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động 9 tháng do "Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động"; "Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định". Ngoài ra, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI