Tiêm chất giảm béo thần tốc và chiêu trò chống chế của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya

09/11/2020 - 06:37

PNO - Sau khi Báo Phụ Nữ TPHCM đăng bài Trò lừa tiêm tinh chất giảm béo thần tốc, Thẩm mỹ Quốc tế Emilya đã liên hệ với nhiều khách hàng, yêu cầu quay clip với nội dung sự việc tiêm tinh chất giảm béo chỉ là… hiểu lầm.


 

Những ống tiêm tinh chất được chuẩn bị tiêm cho khách có nhu cầu giảm béo nhanh
Những "ống tiêm tinh chất" được chuẩn bị tiêm cho khách có nhu cầu giảm béo nhanh

“Dụ” khách hàng rút đơn khiếu nại

Nhiều chị em thực hiện tiêm tinh chất giảm béo tại Thẩm mỹ Quốc tế Emilya (ở 27B Thạch Thị Thanh, P.Tân Định, Q.1, TPHCM) cho biết, những ngày qua một phụ nữ xưng là nhân viên của cơ sở này gọi đến hẹn ngày để “giải quyết sự không hài lòng của khách hàng”.

Theo đó, người phụ nữ này hẹn gặp trực tiếp các chị tại Thẩm mỹ Quốc tế Emilya cơ sở 2 (ở 515 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TPHCM). Những người ở xa thì gặp qua Zalo để thương lượng việc hoàn trả chi phí giảm béo.

Người xưng nhân viên Thẩm mỹ Quốc tế Emilya yêu cầu khách hàng phải tự quay clip và viết cam kết nêu rõ họ tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân. Khách hàng phải nói theo nội dung mà cơ sở này soạn sẵn: “Tôi có sử dụng dịch vụ chăm sóc da và giảm mỡ bằng biện pháp làm đẹp không xâm lấn bên cơ sở làm đẹp Emilya. Sau đó, tôi về nhà thấy hiện tượng bầm tím và mệt mỏi. Tôi rất bực tức nên đã nói rằng cơ sở Emilya tiêm chích cho tôi có vấn đề ảnh hưởng sức khỏe, nhưng thực tế điều đó không xảy ra.

Tôi chỉ xoa bóp bụng và chăm sóc da tại cơ sở, bầm tím là do lúc xoa bóp mạnh. Tôi có làm đơn kiện lên cơ quan báo chí và y tế, đồng thời buông lời bực tức. Tôi viết giấy này xin đính chính tất cả sự việc trên là do tôi nóng vội gây nên, tôi hiện tại đã bình tĩnh lại và hài lòng với dịch vụ bên cơ sở. Bên cơ sở đã liên hệ cho tôi và hai bên đã hòa giải vấn đề này. Hiện tại, tôi không có bất kỳ khiếu nại gì”.

Vì một số lý do, đã có khách hàng đồng ý quay clip, viết cam kết để nhận lại 70-80% tổng số tiền đã trả cho Thẩm mỹ Quốc tế Emilya trước đó. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp không đồng ý và yêu cầu hoàn lại 100% số tiền ban đầu đã trả cho cơ sở này theo cam kết hoàn trả nếu không đạt hiệu quả giảm mỡ. Như trường hợp của chị P.T.U. (30 tuổi, ở Q.5, TPHCM), một phụ nữ giới thiệu là tổng quản lý tất cả cơ sở của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya, thay mặt cơ sở để làm việc với chị.

Người này hẹn gặp chị U. để thương lượng việc hoàn lại 70-80% số tiền 8,4 triệu đồng mà chị đã trả cho cơ sở này để tiêm 12 ống tinh chất giảm béo. Người này kỳ kèo: “Hoàn trả 100% là không được. Vấn đề là số tiền của bạn có 8 triệu mấy thôi nó không đáng bao nhiêu cả, 10% thì có khoảng 800.000 đồng, 20% chỉ có hơn 1 triệu đồng thôi, nhưng mình còn chi trả cho nhân viên, các chi phí thuốc thang của bạn, nên mình xin sếp cho bạn 70-80%. Nếu như bạn cứ tiếp tục gửi đơn như vậy cũng chả mang lại hiệu quả gì”.

Khi chị U. không chấp nhận, nhân viên này lại tiếp tục nói do đơn phản ánh của chị U. đã gửi đi rồi, nếu như cơ sở hoàn trả 100% cho chị thì chị phải cam kết rút tất cả đơn đã gửi đến cơ quan chức năng. Tuy nhiên, chị U. chỉ đồng ý viết cam kết không khiếu nại. Còn về quay clip, chị không đồng ý bởi vì: “Ngay từ đầu, khi tiêm tinh chất không hiệu quả, tôi đã đến Thẩm mỹ Quốc tế Emilya để phản ánh nhưng cơ sở cố tình không giải quyết. Sự việc xảy ra nhiều tháng, tôi phải nghỉ việc, sức khỏe bị ảnh hưởng, đến khắp các cơ quan chức năng để nhờ giúp đỡ. Tôi không tính đến chi phí đi lại, chi phí khám, chữa bệnh ngộ độc gan, mất việc. Tôi chỉ muốn vấn đề được sáng tỏ nên khi cơ sở thương lượng hoàn trả 80%, tôi không đồng ý”. 

Nhiều cơ sở hoạt động quá quyền hạn

Cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Emilya tại 27B Thạch Thị Thanh, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM
Cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Emilya tại 27B Thạch Thị Thanh, P.Tân Định, Q.1, TPHCM

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM, cho biết: “Tính đến hiện tại, Sở Y tế TPHCM chưa cấp phép cho cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Emilya ở 27B Thạch Thị Thanh, Q.1, TPHCM cũng như 515 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TPHCM về phẫu thuật thẩm mỹ.

Khi tiếp nhận thông tin từ báo, đài, chúng tôi đã đi kiểm tra, xử lý. Hiện Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã kiểm tra cả hai cơ sở của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya. Qua quá trình thanh tra, chúng tôi đang tiến hành các thủ tục xử lý theo quy định của pháp luật. Trường hợp cơ sở này cũng như những cơ sở chưa được cấp phép nhưng đã hoạt động sẽ bị xử lý như nhau. Cụ thể, phòng y tế địa phương sẽ phải rà soát lại, đi kiểm tra hàng loạt và lập tức đình chỉ hoạt động, xử lý các hành vi vi phạm”.

Bà Mai nói thêm, đối với việc sử dụng công nghệ giảm béo, Thanh tra Sở Y tế đang tiến hành rà soát 24 quận, huyện. Sở Y tế cũng đang tổng kiểm tra các cơ sở làm đẹp, kể cả cơ sở không phải là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nhưng đã thực hiện phương pháp xâm lấn, hay những phương pháp có hại cho sức khỏe người dân.

Khi được hỏi vì sao Sở Y tế khẳng định đã lập tổ thanh tra, kiểm tra Thẩm mỹ Quốc tế Emilya, nhưng những ngày qua cả hai chi nhánh của cơ sở này vẫn hoạt động, bà Mai cho biết: ”Thông thường, đối với quy trình thanh tra cơ sở không có giấy phép hoạt động thì việc làm đầu tiên là Thanh tra Sở Y tế sẽ lập biên bản đình chỉ hoạt động trái phép, sau đó sẽ bàn giao cho phòng y tế địa phương để giám sát sau khi đình chỉ”. 

“Có hai loại dịch vụ làm đẹp được cấp phép là cơ sở hoạt động kinh doanh không xâm lấn và các phòng khám chuyên khoa được thực hiện các phương pháp xâm lấn. Thực tế, nhiều cơ sở hoạt động quá quyền hạn. Có thể thời điểm thanh tra hay kiểm tra, các cơ sở không thực hiện thủ thuật trái phép, khi đoàn thanh tra đi thì họ tiếp tục. Vì vậy, chúng tôi rất cần người sử dụng những dịch vụ này thông báo, chúng tôi sẽ tiếp nhận, thanh tra đột xuất và xử lý”, bà Mai nói.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng có trang thông tin điện tử, trong đó có phần quản lý người hành nghề, cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ. Người dân có thể vào trang thông tin để tra cứu cơ sở mình quan tâm. Các cơ sở đang hoạt động sẽ được thanh tra và kiểm tra thường xuyên. Những cơ sở vi phạm sẽ bị đưa thông tin trên website của Sở Y tế (http://www.medinet.hochiminhcity.gov.vn) và công bố hằng tuần khi có những thông tin xử lý vi phạm. 

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM, cho biết: “Tính đến nay, Sở Y tế TP.HCM chưa có danh mục nào liên quan đến đẩy tinh chất giảm béo bằng công nghệ Max Laser Lipo.

Thanh tra Sở Y tế sẽ rà soát lại các cơ sở có liên quan đến dịch vụ thẩm mỹ, cơ sở nào sử dụng phương pháp này là coi như hoạt động trái phép, chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đối với những vụ việc đơn giản, chúng tôi sẽ giải quyết trong vòng 24 tiếng đồng hồ.

Còn những thông tin có tính chất phức tạp, phối hợp với các cơ quan liên ngành, trong vòng ba ngày, phòng y tế, phòng chức năng của sở, thanh tra sở sẽ xử lý và công bố kết quả cho người dân”. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI