Nam Cường: ‘Niềm đam mê dân ca có từ trong máu thịt của tôi'

05/05/2017 - 19:56

PNO - Mạnh dạn theo đuổi dòng nhạc quê hương trữ tình, Nam Cường cho biết tình yêu dành cho dân ca như sẵn có trong máu thịt của anh.

Nhắc đến Nam Cường, khán giả sẽ nhớ ngay đến nam ca sĩ điển trai, sở hữu chất giọng ca ấm áp. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Nam Cường đã sớm gặt hái được những thành công nhất định trong sự nghiệp ca hát. Trong đó, nam ca sĩ gốc Đà Nẵng gây ấn tượng mạnh với công chúng khi tự tin thể hiện dòng nhạc dân ca trữ tình hay thậm chí là bolero.

Nam Cuong: ‘Niem dam me dan ca co tu trong mau thit cua toi'
 

Với giọng hát “ngọt như mía lùi”, Nam Cường đã khiến không ít trái tim người hâm mộ thổn thức khi lắng nghe những bài hát ca ngợi tình yêu quê hương đất nước do anh thể hiện như: Đêm giao thừa nghe khúc dân ca, Tình em xứ Quảng, Chiều nước lũ (song ca cùng Phương Mỹ Chi)... 

Nam Cuong: ‘Niem dam me dan ca co tu trong mau thit cua toi'
 

Chia sẻ về cơ duyên đưa anh đến với nhạc dân ca trữ tình, Nam Cường cho biết: “Từ nhỏ tôi đã có sự yêu thích đặc biệt với những bài hát ca ngợi quê hương đất nước và con người Việt Nam. Mỗi khi nghe giai điệu dân ca trữ tình cất lên, tôi cứ ngân nga hát theo đầy say mê. Có thể nói, niềm đam mê dân ca đã có từ trong máu thịt của tôi, vì thế khi trở thành ca sĩ, tôi mong muốn được theo đuổi dòng nhạc mang đậm văn hóa người Việt Nam”.

Nam Cuong: ‘Niem dam me dan ca co tu trong mau thit cua toi'
 

“Dù cho ngày càng có nhiều các thể loại âm nhạc hiện đại xuất hiện trong làng giải trí nhưng tôi tin dòng nhạc dân ca trữ tình Việt Nam vẫn có một chỗ đứng và sức sống bền bỉ trong lòng công chúng. Sự gần gũi và mộc mạc trong ca từ, giai điệu là yếu tố đã góp phần chạm đến trái tim tôi cũng như cảm xúc của khán giả qua nhiều thế hệ” – Nam Cường bày tỏ.

Hiện tại, Nam Cường đang dành nhiều thời gian để trau dồi kỹ năng thể hiện dòng nhạc này. Nam ca sĩ cho biết trong tương lai anh sẽ có thêm những sản phẩm âm nhạc để dành tặng khán giả yêu mến dân ca. Thời gian qua, Nam Cường nhận được không ít lời mời đi diễn trong lẫn ngoài nước khi theo đuổi dòng nhạc quê hương. Đặc biệt là những chuyến lưu diễn tại Mỹ, Canada và Đài Loan cùng chương trình Bước chân hai thế hệ, được kiều bào Việt đón nhận nhiệt tình.

Nam Cuong: ‘Niem dam me dan ca co tu trong mau thit cua toi'
 

Trước đó vào năm 2013, Nam Cường từng rất thành công khi ra mắt ca khúc Tình em xứ Quảng, song ca cùng NSƯT Hoài Linh. Chính Hoài Linh là người đã tận tình hướng dẫn Nam Cường cách hát thật mùi mẫn và có cảm xúc trong những ngày đầu giọng ca gốc Đà Nẵng theo đuổi dòng nhạc này.

Nam Cuong: ‘Niem dam me dan ca co tu trong mau thit cua toi'
 

Mới đây, Nam Cường cũng tiếp tục ghi dấu ấn khi thể hiện bài hát Chiều nước lũ cùng giọng ca nhí Phương Mỹ Chi làm nức lòng người hâm mộ. Nam Cường cho biết anh đang tích cực chuẩn bị cho các dự án âm nhạc mới và kế hoạch lưu diễn trong thời gian tới.

Ngọc Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI