Nam công nhân được chẩn đoán viêm âm đạo

30/10/2020 - 11:39

PNO - Nam công nhân được bác sĩ phòng khám chẩn đoán viêm âm đạo và cho nghỉ phép 2 ngày!

 

Anh Y.S.N. 34 tuổi, là công nhân tại một công ty ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Gần đây, anh N. nộp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội lên công ty. Thế nhưng, công ty phát hiện giấy chứng nhận của anh N. là nam giới nhưng được chẩn đoán bệnh viêm âm đạo cấp (N76.0) – viêm âm hộ cấp (N76.2)!

Cùng với đó, nơi khám là Phòng khám đa khoa Long Bình Tân cho anh N. được nghỉ 2 ngày, từ ngày 23.10 đến 24.10.

Khi sự việc này được phát giác, bà Phạm Nguyễn Xuân Giang – Phòng khám đa khoa Long Bình Tân, cho biết mình là người quản lý giấy nghỉ - thừa nhận để xảy ra sai sót. Nguyên nhân do nhầm lẫn trong quá trình nhập dữ liệu thông tin, thiếu “3 đối chiếu 5 kiểm tra”.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho hay, qua kiểm tra tại Phòng khám đa khoa Long Bình Tân, trong cùng một ngày, có 2 bệnh nhân cùng họ tên, một người là nam, một người là nữ đến khám.

Người nam được chẩn đoán viêm phế quản, người nữ được chẩn đoán viêm âm đạo. Sau khi khám, chỉ có người nam xin giấy nghỉ ốm và nhân viên y tế đã nhập nhầm thông tin chẩn đoán của bệnh nhân nữ vào giấy nghỉ ốm của bệnh nhân nam.

Sự trùng hợp dễ gây nhầm lẫn nhưng việc thiếu kiểm tra trước khi ký giấy đã để xảy ra tình huống "dở khóc, dở cười" như trên.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI