Năm 2019: Hoạt động Hội và những dấu ấn

30/12/2019 - 12:00

PNO - Năm 2019 được xem là một năm thành công của Hội LHPN TP.HCM với nhiều hoạt động được đổi mới và nâng chất lượng cả nội dung lẫn hình thức. Dưới đây là những dấu ấn đáng khích lệ.

Năm 2019 được xem là một năm thành công của Hội LHPN TP.HCM với nhiều hoạt động được đổi mới và nâng chất lượng cả nội dung lẫn hình thức. Có mặt trong những hoạt động ấy, phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM đã ghi lại những dấu ấn đáng khích lệ. 

Nam 2019: Hoat dong Hoi va nhung dau an
1. Thông qua chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, năm qua phụ nữ thành phố đã có nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với chị em các tỉnh vùng biên. Nhiều công trình giếng nước, nhà vệ sinh, nhà tình thương và những con bò giống đã được trao cho những phụ nữ khó khăn; nhiều phần quà, học bổng cũng đã được trao cho những học sinh nghèo để các em vững bước tới trường. Trong ảnh: nguyên Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Nguyễn Thị Ngọc Bích trao xe đạp cho học sinh nghèo ở xã Ia Mơ, huyện biên giới Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Trong chuyến đi này, đoàn còn tổ chức khám bệnh và phát thuốc cho chị em vùng biên giới.
Nam 2019: Hoat dong Hoi va nhung dau an

2. Chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, được Hội Phụ nữ quan tâm đặc biệt. Trong ảnh: Hội Phụ nữ và câu lạc bộ Nữ doanh nhân Q.Tân Phú đến thăm cháu Nguyễn Nữ Thanh Tuyền, 7 tuổi, bị bại não, tại P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Nam 2019: Hoat dong Hoi va nhung dau an

3. Trong năm qua Hội LHPN TP.HCM đã tăng cường công tác dạy nghề và giới thiệu việc làm cho chị em, bởi đây là cách thức giúp chị em thoát nghèo căn cơ nhất. Trong ảnh: chị em làm hồ sơ xin việc trong ngày hội việc làm năm 2019 do Hội LHPN TP.HCM tổ chức.

Nam 2019: Hoat dong Hoi va nhung dau an
 Trong các hoạt động xã hội từ thiện chăm lo cho cộng đồng, Hội Phụ nữ các cấp tại TP.HCM đã “lôi kéo” được đông đảo giới nữ tu cùng tham gia. Trong ngày hội Nữ tu làm công tác xã hội từ thiện năm 2019, Ni sư Thích nữ Tín Liên thăm hỏi, động viên người già neo đơn, người khuyết tật không nơi nương tựa đang sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tân Hiệp, tỉnh Bình Phước.
Nam 2019: Hoat dong Hoi va nhung dau an
5. Hội LHPN TP.HCM đã thực hiện nhiều phương thức tuyên truyền sáng tạo, hiệu quả trong phong trào “Chống rác thải nhựa”, vì môi trường xanh - sạch, trong đó việc phát động hội viên và nhân dân sử dụng đồ dùng thân thiện với môi trường thay cho đồ nhựa dùng một lần là việc làm có ý nghĩa. Trong ảnh: những chiếc túi vải xinh xắn do hội viên phụ nữ Q.10 thiết kế và thực hiện từ những tấm băng-rôn đã bỏ đi.
Nam 2019: Hoat dong Hoi va nhung dau an
6. Để bữa ăn của các gia đình được an toàn hơn, Hội Phụ nữ Q.6 đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các phiên chợ tại các khu dân cư với các loại thực phẩm được bày bán đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn và có nguồn gốc rõ ràng. Hiện nay, mô hình chợ này đã được triển khai đến các phường. Trong ảnh: chợ phiên được tổ chức tại chung cư Galaxy, Q.6.
Nam 2019: Hoat dong Hoi va nhung dau an
7. Dân có giàu thì nước mới mạnh. Chính phủ đã có nghị quyết và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp để hỗ trợ khởi nghiệp. Thành phố cũng đã bố trí vốn để thúc đẩy khởi nghiệp. Từ tư tưởng ấy, Hội LHPN TP.HCM đã khởi xướng chương trình “Cà phê khởi nghiệp” nhằm tạo ra một không gian mà ở đó những người đang khởi nghiệp, có ý tưởng, ý định khởi nghiệp được động viên, hỗ trợ để hiện thực hóa. Đây là một mô hình sáng tạo rất đáng chú ý trong năm 2019 của Hội LHPN TP.HCM. Trong ảnh: một buổi cà phê khởi nghiệp tại quán TNK coffee, cư xá Ra đa, P.13, Q.6. 


Thư An - Trang Anh Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI