Đổi mới, sáng tạo trong từng phong trào hoạt động Hội LHPN TP.HCM

29/12/2019 - 08:51

PNO - Năm 2019 vừa qua Hộ LHPNTP.HCM đã có nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả trong nhiều hong trào, được xã hội ghi nhận.

Theo báo cáo tổng kết, năm 2019 Hội đã tiếp nhận 50 trường hợp liên quan đến bạo lực và xâm hại phụ nữ, trẻ em; 11 vụ giải quyết dứt điểm có kết quả.

Hội tổ chức 81 lớp giáo dục tiền hôn nhân với trên  8.300 học viên và đã có 645 cặp đôi sống hạnh phúc. 

Chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp có nhiều điểm mới. Hội tổ chức các lớp hướng dẫn kỹ năng kinh doanh, kiến thức khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu cá nhân cho 2.500 hội viên, phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp. Mô hình “cà phê khởi nghiệp” góp phần quảng bá, kết nối hỗ trợ các chị tiêu thụ sản phẩm và đã giúp 180 trường hợp khởi nghiệp, hiện thực hóa được ý tưởng kinh doanh.

Doi moi, sang tao trong tung phong trao hoat dong Hoi LHPN TP.HCM
Một cặp đôi hào hứng tham gia lớp học tiền hôn nhân tại quận Gò Vấp.

Bên cạnh đó, Hội trao tặng 603 phương tiện sinh kế, xây dựng 107 mái ấm tình thương và sửa chữa 57 căn nhà.

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” của Hội đã lan tỏa rộng đến các cấp ủy quận, huyện tham gia tại 4 xã biên giới tỉnh Gia Lai và tỉnh Quảng Trị với nhiều hoạt động như: khám chữa bệnh, tặng mái ấm tình thương, tặng giếng nước, bò, dê giống, phương tiện sinh kế cho gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, gia đình cán bộ, chiến sĩ khó khăn… kinh phí gần 2,7 tỷ đồng.

Doi moi, sang tao trong tung phong trao hoat dong Hoi LHPN TP.HCM
Hội LHPN TP.HCM tặng phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ có tay nghề nhưng khó khăn tại quận 11.
Doi moi, sang tao trong tung phong trao hoat dong Hoi LHPN TP.HCM
Tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn trên địa bàn quận 7.
Doi moi, sang tao trong tung phong trao hoat dong Hoi LHPN TP.HCM
Cán bộ hội viên phụ nữ hưởng ứng và đồng hành "Nói không với các sản phẩm nhựa dùng 1 lần", "Nói không với túi nilon" và những sản phẩm gây nguy hại cho môi trường.

Cùng ngày Hội LHPN TP.HCM tổ chức bầu bổ sung Ban chấp hành, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Các chị Huỳnh Thị Kim Ân, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Chánh; Nguyễn Thị Loan, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Thạnh và chị Nguyễn Kiều Thu, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nhà Bè đã được bầu vào chức danh Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN TP.HCM.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI