Mỹ Linh: “Hát về lòng yêu cuộc sống…”

07/01/2016 - 14:24

PNO - Liveshow "Để mãi gần anh" cuộc hội ngộ giữa Mỹ Linh và 3 giọng nam hàng đầu Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 9 - 10/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

"Tôi sẽ hát về tình yêu dành cho cuộc sống thông qua tình yêu gia đình của mình. Gia Đình, chính là điều thiêng liêng và quý giá nhất, nơi chốn cuối cùng để mỗi chúng ta trở về". Diva Mỹ Linh nói về thông điệp âm nhạc của "Để mãi được gần anh" - concert của chị sẽ mở đầu cho sân khấu năm 2016, diễn ra ngày 9 và 10/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Hơn một năm qua, cặp đôi Anh Quân - Mỹ Linh dồn sức cho Young Hit Young Beat, dự án đào tạo và xây dựng một không gian phát triển lý tưởng cho những tài năng âm nhạc trẻ. Mỹ Linh tất bật trong vai trò chuyên gia thanh nhạc, nhà sản xuất, bà bầu...Trong trường nhạc Young Hit Young Beat, các em bé mê say cô giáo Mỹ Linh vì sự tận tụy, trìu mến và dịu dàng chị dành cho bọn trẻ.

Có lần nào đó lâu lắc, Mỹ Linh từng thổ lộ nếu không phải là hát, chị muốn được làm nhà giáo, và nhất định một lúc nào đó chị sẽ tìm cách thực hiện giấc mơ được truyền dạy những gì mình biết cho lứa đi sau.

Sự rộng lòng và hào sảng của một bậc đàn chị trong làng nhạc, những chăm chút nâng niu và tôn trọng khác biệt mà Mỹ Linh dành cho những nhân tố có tài năng, khiến nhiều nghệ sĩ trẻ tìm đến Linh - Quân và êkip Anh Em như một "gia đình âm nhạc" để họ được tin cậy lắng nghe và học hỏi.

Các ca sỹ Nhật Thuỷ, Trung Quân, Hoàng Tôn, Bùi Anh Tuấn, Cát Tường, Đinh Mạnh Ninh...đã có những sản phẩm đáng nhớ và thực sự mang tinh thần Young Hit Young Beat - một thế hệ khác và hiện đại, văn minh trong âm nhạc. Chỉ có "bà bầu" Mỹ Linh thì bị nhãng ra trong các dự án cá nhân của chính mình.

My Linh: “Hat ve long yeu cuoc song…”
Ca sĩ Mỹ Linh và ca sĩ Tùng Dương trong buổi tập luyện cho liveshow - Ảnh: Nguyễn Tú

Chính vì vậy, việc được quay trở lại với vai trò ca sỹ cùng ban nhạc thân yêu mấy chục năm gắn bó, với Mỹ Linh là một niềm hạnh phúc khôn tả. "Tôi sẽ kể câu chuyện về lòng yêu cuộc sống và điều tuyệt vời chúng ta nhận lại sau những yêu thương được hào phóng trao đi. Âm nhạc là giấc mơ mà chúng tôi đi mãi trong đó vẫn nguyên vẹn những điều phập phồng kỳ diệu. Ở ngưỡng 40-50 tuổi, người ca sỹ không thể là một hình mẫu thời thượng trong Âm nhạc được, nhưng họ sẽ đi vào những giá trị bề sâu, tinh và chín đằm. Khán giả bề rộng đương nhiên sẽ ít đi, những người ở lại và vẫn dõi theo thì đó là lớp công chúng thật sự trung thành ruột thịt. Giờ đây tôi không có tham vọng đưa ra xu hướng âm nhạc, mà thấy vinh dự khi được công chúng nhớ đến sau những danh ca như Lê Dung, Thanh Hoa, Thu Hiền, Thanh Lam...".

"Để mãi được gần anh" là một dịp hiếm có mà khán giả được chứng kiến cuộc hội ngộ giữa Mỹ Linh và 3 giọng nam hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại: Tùng Dương, Tấn Minh, Trọng Tấn. Cả 4 nghệ sĩ đều là những người có hạnh phúc gia đình trọn vẹn, họ sẽ dùng âm nhạc để gửi đi thông điệp trân trọng và ngợi ca tình cảm gia đình như điều thiêng liêng và quý giá nhất của đời sống.

My Linh: “Hat ve long yeu cuoc song…”
Ảnh: Nguyễn Tú

Nhạc sĩ Anh Quân, người tự nhận "cứ động đến Linh là tôi lại có mặt" tiết lộ về concert mà (lần nữa) anh lại ở vị trí cầm nhịp "1/3 thời lượng của chương trình được dành cho màn kết hợp giữa 4 danh ca, khán giả sẽ được nghe các ông bố hát ru con dịu ngọt thế nào.

Lần này, chúng tôi muốn làm một đêm nhạc mộc mạc và ấm cúng nhất. Dàn dựng chương trình từ sân khấu, âm nhạc, đến phần trò chuyện của nghệ sĩ sẽ giống như chúng tôi mời khán giả của mình - những người khách đến thăm gia đình, trò chuyện với nghệ sĩ về lòng yêu cuộc sống qua những giai điệu ngọt ngào".

"Quá trình gắn bó bao năm của Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em, với từng ấy dự án âm nhạc chúng tôi đã làm ra nhiều sản phẩm có thể coi là chuẩn mực của biểu diễn và phòng thu. Cuối cùng, chúng tôi muốn nhấn mạnh, gốc gác của âm nhạc phải là chính âm nhạc, giá trị của một concert phải từ âm nhạc thuần khiết chứ không phải những chiêu trò dưới cái tên "làm mới"..." - nhạc sĩ Anh Quân khẳng định.

Xuyên suốt câu chuyện của 20 ca khúc trong "Để mãi được gần anh", hy vọng mỗi "vị khách" đến với ngôi nhà của Mỹ Linh sẽ nhận về những nỗi niềm đồng điệu về tình cảm gia đình, tình phụ tử - mẫu tử thiêng liêng, nghĩa vợ chồng sâu nặng và tình yêu đôi lứa nồng đượm qua tháng năm...

Quỳnh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI