Mỹ: hơn 4.000 chuyến hay bị hủy và hoãn trước Lễ Tạ ơn

27/11/2014 - 10:01

PNO - PNO - Hơn 4.000 chuyến bay bị hoãn hoặc hủy trong ngày hôm qua, 26/11 (giờ địa phương) trên khắp vùng đông bắc nước Mỹ, do mưa gió và bão tuyết vẫn tiếp tục hoành hành khu vực này.

 Đây được xem là một sự trở ngại giao thông rất lớn trong khi người dân chuẩn bị sum họp gia đình, đón chào ngày Lễ Tạ ơn, một trong những sự kiện lớn nhất trong năm ở Mỹ.

My: hon 4.000 chuyen hay bi huy va hoan truoc Le Ta on

Thời tiết xấu gây cản trở giao thông ở khu vực Đông Bắc nước Mỹ trước ngày Lễ Tạ ơn - Ảnh: Internet

Theo Trung tâm dự báo thời tiết quốc gia, mưa liên tục trong những ngày qua ở các thành phố Boston, Philadelphia, New York và Washington, và tuyết cũng đã xuất hiện vào tối hôm qua (tức sáng nay, theo giờ Việt Nam).

Tuyết phủ đến 6cm. Mặc dù mức độ bao phủ của tuyết có giảm song trung tâm dự báo thời tiết vẫn cho biết tình hình thời tiết vẫn còn khá nguy hiểm đối với các phương tiện giao thông.

Tuy nhiên Hiệp hội ô tô Mỹ đã đưa ra dự báo 46,3 triệu người Mỹ tham gia giao thông trong ngày nghỉ, chủ yếu bằng xe hơi và tình hình thời tiết xấu sẽ gây trở ngại lớn cho các phương tiện giao thông trên các tuyến đường cao tốc.

Chỉ trong chiều hôm qua, 671 chuyến bay đã hủy trong khi 3.467 chuyến bay bị hoãn. Những cảng hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề nhất gồm Philadelphia, Newark (New Jersey) và LaGuardia (New York). Cảng hàng không quốc gia Reagan (Washington) cũng bị ảnh hưởng.

Một số hãng hàng không cho biết các hành khách bay đến hoặc đi từ các thành phố thuộc vùng đông Bắc có thể thay đổi chuyến bay mà không bị phạt tiền.

HOÀNG PHƯƠNG
(Theo Channelnewsasia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI