Mỹ: Hai ngày bắt 3 phụ nữ về tội khủng bố

05/04/2015 - 12:59

PNO - PN – Cục điều tra liên bang Mỹ FBI cuối tuần qua đã buộc tội một phụ nữ ở thành phố Philadelphia tìm cách ra nước ngoài gia nhập hàng ngũ chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

My: Hai ngay bat 3 phu nu ve toi khung bo

Người phụ nữ bị buộc tội cố gắng gia nhập IS - Ảnh: KYW

Đây là một trong ba phụ nữ bị bắt trong tuần này liên quan đến tội khủng bố. Trước đó, nhà chức trách đã bắt hai phụ nữ ở New York.

Buộc tội của FBI trích dẫn nhiều thông điệp truyền thông xã hội từ tháng 8/2013 do Keonna Thomas, 30 tuổi, gửi đi trên mạng. Người phụ nữ này còn có biệt danh “Sư tử cái” và "Fatayat Al Khilafah”.

Trong một tin nhắn trên Twitter, Thomas viết: "Nếu chúng ta biết sự thật, tất cả chúng ta sẽ gấp rút gia nhập hàng ngũ cùng các anh em của mình để cầu nguyện Thánh Allah tiếp nhận chúng ta như những người tử vì đạo”. Một tin nhắn Twitter khác viết: "Khi bạn là một chiến binh thánh chiến, cái chết của bạn sẽ trở thành một đám cưới".

FBI cho biết Thomas mua một visa điện tử đến Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 23/3. Thổ Nhĩ Kỳ được biết đến như là “điểm trung chuyển” thuận lợi nhất để vào Syria tham gia IS. FBI cho biết một cuốn sách của IS đã hướng dẫn những người được tuyển mộ mua một vé khứ hồi đến một điểm nghỉ mát như Tây Ban Nha và rồi từ đó mua vé đến điểm đến thực sự của mình.

Vào ngày 26/3, Thomas đã mua một vé đến Barcelona, ngày khỏi hành là 29/3 và 15/4 quay trở lại Hoa Kỳ, nhưng người phụ nữ này đã bị cơ quan an ninh bắt trước khi lên đường.

Thomas bị buộc tội cố ý cố ý cung cấp hỗ trợ vật chất và nguồn lực cho tổ chức khủng bố nước ngoài, cô có thể bị kết án 15 năm tù giam.

Trước đó, ngày 2/4, Noelle Velentzas, 28 tuổi, và người bạn cùng phòng trước đây của cô, Asia Siddiqui, 31 tuổi, bị bắt tại New York và bị cáo buộc lên kế hoạch chế tạo một thiết bị nổ để tấn công nước Mỹ, các công tố viên liên bang cho biết.

Trong 18 tháng qua, Cục An ninh Quốc gia của Bộ Tư pháp đã và đang truy tố hơn 30 trường hợp cố gắng đi ra nước ngoài để tham gia hoặc hỗ trợ các nhóm khủng bố. Trong số đó, 18 trường hợp bị cáo buộc liên quan đến IS.

THANH VÂN
(Theo CNN, AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI