Mỹ: 13.000 học sinh Alabama mắc COVID-19 trong vòng 2 tuần

05/09/2021 - 08:33

PNO - Cơ quan y tế và giáo dục Alabama, tiểu bang có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất nước Mỹ, hôm 4/9 báo cáo các trường học tại địa phương đã ghi nhận 13.000 ca nhiễm COVID-19 trong vòng 2 tuần sau khi học sinh đi học trở lại.

Dữ liệu thống kê cho thấy tổng cộng 9.195 ca nhiễm được ghi nhận trong tuần này tại các trường học trên toàn tiểu bang, và 4.337 ca nhiễm được báo cáo trong tuần trước. Tuy nhiên, con số thực tế có thể còn cao hơn, vì chỉ có 84/143 khu học chánh báo cáo tình hình lây nhiễm COVID-19 tại các trường do họ quản lý.

Alabama không có quy định bắt buộc đeo khẩu trang đi học trên toàn tiểu bang, nhưng 90% trường học tự thực thi quy định khẩu trang bắt buộc riêng của trường.

Trẻ em từ 5-16 tuổi chiếm 21% ca nhiễm COVID-19 mới ở Alabama trong những tuần qua, khi biến thể Delta đang gây quá tải cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của tiểu bang.

Các trường học ở Alabama báo cáo 13.000 trường hợp COVID-19 trong thời gian 2 tuần - Ảnh: MSN
Các trường học ở Alabama báo cáo 13.000 trường hợp COVID-19 trong thời gian 2 tuần - Ảnh: MSN

Giám đốc y tế tiểu bang Eric Mackey đã lên tiếng báo động về số ca nhiễm tăng đột biến tại địa phương tại một sự kiện với Hiệp hội y khoa ở Alabama. “Có hàng chục học sinh được gửi về nhà ngay ngày đầu tiên đi học, những ngày sau đó càng nhiều hơn, bây giờ nhiều trường học trong tiểu bang đã ngưng các tiết học trực tiếp”, ông Mackey cho biết.

Ông cũng cho hay các trường học đang cố gắng hết sức để duy trì hoạt động sau khi học sinh đạt điểm kém ở các bài kiểm tra tiêu chuẩn trong năm 2020.

Tin tức từ Alabama được đưa ra trong bối cảnh hàng chục ngàn học sinh trên khắp nước Mỹ đã phải cách ly do phơi nhiễm virus sau khi đi học trở lại.

Tiểu bang Alabama đã xác nhận hơn 714.000 ca nhiễm COVID-19 từ đầu đại dịch đến nay, trong đó có hơn 12.000 trường hợp tử vong.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) hôm 3/9 công bố hai báo cáo cho biết tỷ lệ trẻ em và thanh thiếu niên mắc COVID-19 nhập viện điều trị đã tăng gần 5 lần vào giữa tháng 8, và tăng 10 lần đối với trẻ em dưới 4 tuổi. Đáng chú ý, số trẻ em nhập viện cao nhất là ở những tiểu bang có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Theo dữ liệu từ Hệ thống giám sát dữ liệu các bệnh viện Bộ Y tế và dịch vụ dân sinh (HHS), Alabama, một trong những địa phương có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất nước Mỹ (36%), đã chứng kiến số trường hợp trẻ em nhập viện cao nhất toàn quốc.

Quế Lâm (theo The Hill)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI