MV nhạc phim lên ngôi

29/08/2013 - 05:02

PNO - PN - Không chỉ chăm chút cho trailer, poster, hiện các nhà sản xuất còn rất chú trọng đầu tư vào clip nhạc (MV) phim như một cách gây chú ý cho người xem trước khi phim trình chiếu. Cùng với các MV nhạc phim do ca sĩ tự thực hiện “ăn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nửa tháng trước khi phim Lửa Phật ra rạp, ê kíp làm phim đã tung ra MV nhạc phim. Ca khúc chính trong phim - Sắc màu, dù là một “hit” cũ của nhạc sĩ Trần Tiến, nhưng qua phần cover theo phong cách rock của ca sĩ Phạm Anh Khoa cùng nhóm PAK band, MV Lửa Phật đã thu hút được khán giả. MV mở đầu với hình ảnh diễn viên Ngô Thanh Vân da diết trong giai điệu ru con à ơi, quyện vào phần dạo đầu của ca khúc Sắc màu với những câu chữ ám ảnh quen thuộc: “Một màu xanh xanh, chấm thêm vàng vàng”... Cùng với giai điệu đó, không gian dần mở ra với bức tranh hoang dã của một miền đất đậm chất Viễn Tây. Đột ngột, những giai điệu rock trỗi lên, chuyển mình theo những thước phim hành động tiết tấu nhanh, được lồng ghép cẩn thận với kỹ xảo hiện đại. Bản phối độc đáo cùng với chất giọng rock khàn đặc trưng của Phạm Anh Khoa khiến ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Trần Tiến như có một diện mạo mới.

Trước Lửa Phật, MV nhạc phim Mùa hè lạnh (bài Yêu mình anh - ca sĩ Thu Minh) và Mỹ nhân kế (bài Chờ người nơi ấy - ca sĩ Uyên Linh) cũng gây “sốt” bởi bản thân hai bài hát từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Cả hai MV này đều do chính ê kíp của bộ phim thực hiện.

MV nhac phim len ngoi
Cảnh trong MV Mỹ nhân kế gây sốt suốt từ đầu năm đến nay

Nhạc phim là một phần quan trọng trong một bộ phim, nhưng nếu trước đây khán giả thường chỉ quen với những ca khúc (OST- original soundtrack) được tung ra trước khi phim ra rạp thì giờ đây là MV nhạc phim do chính các nhà sản xuất đầu tư thực hiện. Các MV nhạc phim này được xem là một công cụ quảng bá cho bộ phim khá hữu hiệu nhờ hình ảnh, âm thanh sống động. Những MV nhạc phim do ê kíp làm phim quay có ưu thế hơn hẳn những MV nhạc phim do ca sĩ tự thực hiện, vì có những khuôn hình đậm chất điện ảnh, phù hợp với tinh thần bộ phim chứ không đơn thuần là hình ảnh minh họa như các clip ca nhạc thông thường. Rõ ràng so với những nhạc phim chỉ được nghe phần lời, những MV nhạc phim này thu hút hơn hẳn vì khán giả vừa được thưởng thức bài hát trong phim vừa được chiêu đãi trước những đoạn phim hấp dẫn nhất.

Bên cạnh các MV nhạc phim, còn có những MV do ca sĩ được chọn hát ca khúc chính tự thực hiện và phát hành, như một cách “ăn theo” phim, chẳng hạn Trang Pháp với MV nhạc phim Scandal - Bí mật thảm đỏ (bài Version of you), Sơn Ngọc Minh với MV nhạc phim Biết chết liền (bài Đi tìm tình yêu), Thụy Khanh với MV nhạc phim Hello cô Ba. Không chỉ “ăn theo” phim, ca khúc trong những phim truyền hình ăn khách còn được các ca sĩ nhanh chóng cho ra MV. Bùi Bích Phương có MV Ký ức ngủ quên (phim Ba đám cưới một đời chồng), Hương Tràm có MV Xa (phim Tình yêu không hẹn trước). Điểm chung của MV nhạc phim do nhà sản xuất và do ca sĩ phát hành đều là tìm cách đẩy ca khúc thành những “hit” ăn khách. Bằng chứng là cho đến nay, dù Mùa hè lạnh và Mỹ nhân kế không còn chiếu ở rạp nhiều tháng nhưng Yêu mình anh hay Chờ người nơi ấy vẫn là những ca khúc độc lập được nhiều người yêu thích.

Phim Việt sau một thời gian dài bị kêu ca thiếu những bài hát trong phim ăn khách thì giờ đây, có thể xem sự lên ngôi của các MV nhạc phim như một tín hiệu vui. Việc các nhà sản xuất ý thức hơn về chuyện sản xuất MV nhạc phim, chứ không còn xem đó là chuyện riêng của ca sĩ cũng thể hiện một bước tiến dần đến sự chuyên nghiệp. Hiện số lượng MV nhạc phim được đầu tư sản xuất kèm theo phim chưa nhiều, chủ yếu chỉ dựa vào mức độ ăn khách của bài hát. Hy vọng trong tương lai, sẽ càng có nhiều MV nhạc phim được nhìn nhận như một MV độc lập, ăn khách từ ca khúc cho đến hình ảnh trong MV.

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI