Mùa Trung thu đáng nhớ của con

29/09/2017 - 14:00

PNO - Khi những chiếc đèn lồng đầy sắc màu thắp sáng phố phường, tiếng trống múa lân rộn ràng nơi nơi, chúng ta biết rằng mùa tết Trung thu đang đến thật gần.

Với con trẻ, tết trông trăng mang một ý nghĩa thật đặc biệt, được tung tăng với đèn lồng, được nếm mùi bánh nướng, bánh dẻo thơm lừng…

Còn nhớ những mùa Trung thu cũ... nhà nào cũng rộn ràng thanh âm. Cứ sau giờ học, cả lũ  trẻ lại kéo nhau ra một góc, cắt giấy, chuốt tre, tỉ mỉ dán từng mảnh giấy kiếng để làm những chiếc đền lồng ông sao, đèn cá chép, đèn cánh bướm rồi khoe xem ai làm đẹp hơn. Một hội khác thì đi từng nhà “xin” lon sữa bò để “chế” thành những chiếc đèn lon độc đáo, hăm hở kéo đi khắp cả thôn xóm, vừa đi vừa hát vang những bài hát Trung thu… Ánh mắt lấp lánh niềm vui hòa vào tiếng cười trong veo là những ký ức Trung thu của tuổi thơ ngọt ngào mãi mãi không thể nào quên.

Mua Trung thu dang nho cua con
Những mùa Trung thu đẹp đẽ trong ký ức tuổi thơ

Cuộc sống ngày nay đã quá hiện đại, mỗi mùa Trung thu dù có rất nhiều quà cáp vây quanh, nhưng lũ trẻ lại thiếu đi những khoảnh khắc đáng nhớ được trải qua cùng người thân. Có lẽ vì thế mà Tết của tuổi thơ dường như cũng dần vắng, thiếu hẳn tiếng cười, mất đi nét đẹp truyền thống.

Mua Trung thu dang nho cua con
Háo hức với những trò chơi gian dân đêm Trung thu

Mang cho con mùa tết trông trăng ý nghĩa

Mùa Trung thu đoàn viên cũng là dịp để bố mẹ thắp lên trong mắt con những kỷ niệm khó quên bằng những việc ngỡ như đơn giản nhưng thật ý nghĩa. Chắc chắn trẻ sẽ cười tít mắt khi được mẹ tặng cho một chiếc đèn lồng truyền thống xinh xắn, một chiếc bánh Trung thu với hình dáng ngộ nghĩnh hay những câu chuyện cổ tích về Trung thu thật sâu sắc. Và không thể thiếu một mâm cỗ để cả nhà cùng nhau thưởng nguyệt, để lũ trẻ được hòa cùng không khí rước đèn phá cỗ.

Mua Trung thu dang nho cua con
Cả nhà quây quần bên mâm cỗ thưởng trăng – một hình ảnh ấm áp mùa đoàn viên

Để không mất quá nhiều thời gian cho việc chuẩn bị mâm cỗ Trung thu mà vẫn đảm bảo có được món ngon, đúng khẩu vị cho cả nhà, ngoài bánh Trung thu và các loại trái cây, các mẹ có thể chọn thực phẩm đơn giản từ siêu thị hay cửa hàng tiện lợi. Một bữa ăn thơm ngon, mẹ cần đầy đủ các yếu tố tươi, sạch, xanh.

Tan làm, chỉ cần dành ra khoảng 5 phút ghé vào siêu thị, chọn những nguyên liệu tươi xanh như nông sản sạch VinEco, Thịt Vissan, tiện hơn là thực phẩm chế biến sẵn VinMart Cook, cả nhà sẽ có ngay mâm cỗ đủ đầy. Đĩa thịt kho thơm lừng, món cá chiên vàng ươm, thêm một tô canh xanh mướt nghi ngút khói. Sau bữa ăn sum vầy là cỗ trông trăng với bưởi da xanh làm hình chó xồm, tráng miệng với trái cây bốn mùa, thêm chiếc bánh Trung thu và bình trà ấm... Tất cả bày ra dưới ánh trăng tháng Tám và cả nhà cùng thưởng trăng. Khi trăng lên cao, bố mẹ ông bà kể cho con cháu nghe câu chuyện Trung thu xưa, cùng dạy con trẻ những trò chơi thú vị Rồng rắn lên mây, Mèo vờn chuột, Múa lân. Những kỷ niệm ùa về nơi người lớn, hình ảnh Trung thu đẹp đẽ lắng đọng trong lòng các con… Đó quả thật là một mùa Trung thu vẹn tròn, quý giá không gì mua được.

Mua Trung thu dang nho cua con
Chọn lựa sản phẩm sạch, xanh cho mâm cỗ Trung thu thêm tròn vị

Sau khoảng thời gian này, tin chắc rằng không đứa trẻ nào có thể quên được vị Trung thu chúng đã được trải qua, dưới mái nhà tuổi thơ, nơi có đầy đủ hương vị ngọt ngào của bánh, màu sắc của đèn lồng, thanh âm giòn giã của tiếng cười và vị gia đình thân thương. Để rồi sau này đi đâu, ký ức cũng sẽ níu con quay về.

Để mùa Trung thu thêm đặc biệt và ấm áp, VinMart+ mang đến chương trình khuyến mãi Fresh Up từ ngày 29/09-01/10 ở hơn 330 cửa hàng trên khắp Tp. Hồ Chí Minh. Chỉ với 149.000đ, chị em thỏa sức lựa chọn các mặt hàng ở khu vực quy định và xếp vào cho đầy “túi ba gang Fresh Up”. Những chiếc túi Fresh Bag  ngỡ như đơn giản nhưng lại có thể hóa thành những mâm cơm gia đình đầy đủ dinh dưỡng và thật tươi mới để mâm cỗ Trung thu năm nay thêm tròn vị. 

Chưa dừng lại ở đó, từ ngày 6/9 đến ngày 4/10, với mỗi 100.000 đồng trên hóa đơn, chị em sẽ được mua 01 sản phẩm hoặc combo sản phẩm trong khu vực quy định với giá chỉ 9.000 đồng. Chương trình chắc chắn sẽ hỗ trợ gia đình lựa chọn thêm nhiều sản phẩm cần thiết và sẵn sàng cho mùa đoàn viên thật sung túc.

Truy cập http://www.vinmartplus.vn/km/1401-vinmart-fresh-up-cong-tuoi-ngon-tron-uu-dai-km để biết thêm thông tin chi tiết.

T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI