Mua nhà giá rẻ cần lưu ý những gì?

20/06/2016 - 14:08

PNO - Mua nhà giá rẻ không có nghĩa là ta phó mặc mọi chuyện cho chủ đầu tư.

Nhà giá rẻ hiện là mục tiêu cũng như mong ước của những cặp vợ chồng có thu nhập  thấp và trung bình.

Xác định khả năng tài chính

Đầu tiên, để mua nhà, chúng ta cần nói đến tài chính. Hiện tại bạn đã có bao nhiêu tiền, bạn có thể vay người thân bạn bè hay không hoặc là sẽ vay ngân hàng bao nhiêu. Hiện tại, một số ngân hàng hỗ trợ người mua nhà đến 70% giá trị căn nhà, nhưng chúng ta tuyệt đối không nên vay quá 50% giá trị nhà.

Vì nếu vay càng nhiều lãi suất trả càng lớn và trở thành một gánh nặng với tất cả mọi người.

Mua nha gia re can luu y nhung gi?
Cần xác định khả năng tài chính trước khi mua nhà

Khảo sát giá kĩ lưỡng

Nhà giá rẻ hiện nay trung bình khoảng 700 triệu đồng. Số tiền tuy ít so với căn hộ cao cấp nhưng những người thu nhập tầm trung phải dành dụm, vay mượn nhiều năm mới có được.

Khi mua chúng ta nên khảo sát giá cho thật kỹ lưỡng, hiện tại có 2 dạng là căn hộ đã có người ở và dự án đang xây dựng và được rao bán. Tùy thuộc vào mỗi dạng căn hộ sẽ có những mức giá khác nhau.

Mua nha gia re can luu y nhung gi?
Tìm hiểu rõ thông tin về dự án trước khi quyết định đặt cọc mua nhà

Khi chúng ta khảo giá nhà có người ở thì có thể đến trực tiếp khu căn hộ để hỏi những người xung quanh để biết giá trị thực của căn hộ. Còn đối với dự án đang xây chúng ta nên tìm hiểu thông tin trên các website, sàn giao dịch bất động sản uy tín để tìm hiểu kỹ hơn về dự án.

Nắm rõ thông tin về dự án

Thông tin về dự án bao gồm vị trí địa lý, thời gian bàn giao, kết cấu, chủ đầu tư, dịch vụ đi kèm, phong thủy, điều khoản hợp đồng… Mọi người nên chú ý đến vị trí xây dựng căn hộ, có những tiện ích nội khu gì, có gần trường học, chợ, bệnh viện, nơi làm việc hay không, tính pháp lý của nó… và nhất là giá cả của chúng so với mặt bằng chung tại khu vực này như thế nào.

Nhà giá rẻ thường không gần khu trung tâm. Vì vậy, khi mua nhà chúng ta nên xem xét khoảng cách đến khu tâm trung là bao xa, di chuyển hết bao nhiêu thời gian, đường sá, đi lại ra sao. Nếu nhà không gần khu trung tâm nhưng việc đi lại thuận lợi thì cũng là yếu tố giúp bạn quyết định có nên mua hay không.

Nếu không am hiểu về việc mua chung cư chúng ta nên nhờ những người có kinh nghiệm hỗ trợ mình.

NGUYÊN PHƯƠNG (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI