Nữ sinh được bồi thường 20.000USD vì trường đại học quảng cáo không đúng sự thật

16/06/2016 - 10:09

PNO - Trường ĐH Malardalen, Thụy Điển phải bồi thường cho một nữ sinh 20.000 USD vì dạy kém, cơ sở vật chất không như quảng cáo ban đầu.

Nữ sinh khởi kiện là Connie Dickinson Askenbäck, quốc tịch Mỹ. Connie Dickinson Askenbäck theo học chương trình Tài chính phân tích tại trường Malardalen, Thụy Điển từ năm 2011-2013.

Ngôi trường có 14.000 sinh viên này từng quảng cáo trên website rằng những sinh viên tốt nghiệp chương trình Tài chính phân tích sẽ “nhận được những bằng cấp cạnh tranh để đạt được một công việc hấp dẫn” trong giới kinh doanh.

Nu sinh duoc boi thuong 20.000USD vi truong dai hoc quang cao khong dung su that
Nữ sinh Mỹ Connie Dickinson Askenbäck

Song trên thực tế khi đã theo học tại đây, Connie Dickinson Askenbäck đã thấy không hài lòng với chất lượng mà ngôi trường đã cam kết. Theo Connie Dickinson Askenbäck, cô gặp khó khăn trong việc giao tiếp với các giáo viên người Thụy Điển bằng tiếng Anh. Chương trình học được mô tả là thực hiện trên máy tính nhưng thực tế lại tiến hành trên giấy bút viết vì số lượng máy tính của nhà trường không đủ.

Bên cạnh đó, các thí sinh phải ngồi trên sàn lớp bởi  vì nhà trường không có đủ bàn ghế. Nữ sinh viên người Mỹ quyết định bỏ học. Tuy nhiên, ngôi trường từ chối trả lại khoản tiền học phí. Do đó, nữ sinh  Connie Dickinson Askenbäck quyết định đâm đơn kiện ra tòa.

Nu sinh duoc boi thuong 20.000USD vi truong dai hoc quang cao khong dung su that
Trường Đại học Malardalen, Thụy Điển phải bồi thường 20.000 USD vì những lời quảng cáo không như thực tế

Mới đây, Tòa phán quyêt Connie Dickinson Askenbäck đã thắng kiện. Theo đó, trường ĐH Malardalen phải bồi thường tiền học phí, lãi suất, án phí cho Connie Dickinson Askenbäck. Tổng số tiền lên đến 20.000 USD.

Sau khi được bồi thường, Connie Dickinson Askenbäck tỏ ra hài lòng. Cô nói, số tiền trên cô có được là nhờ mồ hôi, công sức khi đi làm thêm nghề bồi bàn ở Califonia. Cô cũng cho biết không vì thế mà mất niềm tin vào giáo dục Thụy Điển. Cô sẽ tiếp tục theo học ngôi trường khác mà cô kì vọng.

Về phía trường Malardalen, bà Bà Marie Eriksson – hiệu trưởng cho biết sẽ xem xét lại tác động của phán quyết tòa án tới việc giáo dục, giảng dạy.

NGUYÊN PHƯƠNG       

                     

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI