Mưa lũ lớn, Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học hết tuần

08/10/2020 - 16:16

PNO - Do mưa lũ lớn, Sở GD-ĐT Đà Nẵng tiếp tục cho học sinh nghỉ học hết ngày thứ Sáu 9/10.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, thủy văn, tại TP.Đà Nẵng từ hôm nay 8/10 đến hết ngày 10/10 tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo cho toàn thể học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học ngày 9/10/2020 (thứ Sáu). Trong trường hợp diễn biến tình hình thời tiết còn phức tạp, kéo dài, Sở GD-ĐT sẽ có thông báo khẩn tiếp theo cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch vệ sinh trường, lớp, khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của mưa lớn gây ra.

Nhiều nơi ở huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) bị cô lập do mưa lũ
Nhiều nơi ở huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) bị cô lập do mưa lũ

 

Người dân kê vật dụng lên cao tránh bị ngâm nước
Người dân kê vật dụng lên cao tránh bị ngâm nước

 

Nước lũ vẫn đang lên rất nhanh
Nước lũ vẫn đang lên rất nhanh

Theo dự báo, lũ trên các sông địa bàn TP.Đà Nẵng còn đang tiếp tục lên. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa bắc của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Nam Trung Bộ và trường gió Đông nên tại TP.Đà Nẵng từ hôm nay 8/10 đến hết ngày 10/10 tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện khẩn trương triển khai phương án phòng, chống lũ, lũ quét, sạt lở đất; khẩn trương triển khai ngay phương án sơ tán nhân dân (chú ý các khu dân cư ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét), lưu ý đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống COVID-19 theo quy định. Tổ chức neo, đậu lồng bè, nuôi trồng thủy sản; nghiêm cấm, không cho người ở lại trên lồng bè.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI