Mưa lớn, đường phố Đà Nẵng lại thành sông

25/10/2022 - 13:40

PNO - Ngày 25/10, mưa lớn kéo dài khiến nhiều đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu.

 

Từ sáng ngày 25/10, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng xảy ra mưa lớn và kéo dài. Theo ghi nhận, rất nhiều tuyến đường trên khắp thành phố bị ngập sâu gây ách tắc giao thông và trở ngại việc đi lại của người dân.
Từ sáng ngày 25/10, thành phố Đà Nẵng xảy ra mưa lớn kéo dài. Rất nhiều tuyến đường trên khắp thành phố bị ngập sâu gây ách tắc giao thông, gây trở ngại việc đi lại của người dân

 

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ dự báo, từ sáng 25/10 đến ngày 26/10, tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.
Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, từ sáng 25/10 đến ngày 26/10, tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông

 

Dự báo tổng lượng mưa tại tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị từ 80-180mm, có nơi trên 200mm; tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng từ 80-180mm, có nơi trên 250mm; tại tỉnh Quảng Ngãi từ 60-120mm, có nơi trên 150mm. Từ đêm 26/10, tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi mưa giảm dần, có nơi mưa vừa.
Dự báo tổng lượng mưa tại tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị từ 80-180mm, có nơi trên 200mm; tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng từ 80-180mm, có nơi trên 250mm; tại tỉnh Quảng Ngãi từ 60-120mm, có nơi trên 150mm. Từ đêm 26/10, tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi mưa giảm dần, có nơi mưa vừa.

 

Trước tình hình mưa lớn, tối 24/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng ban hành thông báo số 34/TB-PCTT về cảnh báo mưa lớn, lũ trên sông Vu Gia cùng các sông trên địa bàn và đề nghị các sở, ban, ngành, quận huyện chủ động ứng phó, xử lý kịp thời những sự cố do mưa, lũ gây ra.
Trước tình hình mưa lớn, tối 24/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng ban hành thông báo số 34/TB-PCTT về cảnh báo mưa lớn, lũ trên sông Vu Gia cùng các sông trên địa bàn và đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện chủ động ứng phó, xử lý kịp thời những sự cố do mưa, lũ gây ra

 

Theo đó, UBND các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống mưa, lũ, lũ quét và sạt lở đất; rà soát các khu dân cư ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý người dân sống tại ven sông Yên, Túy Loan, Cu Đê... và sẵn sàng triển khai sơ tán người dân theo phương án đã được phê duyệt.
UBND các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống mưa, lũ, lũ quét và sạt lở đất; rà soát các khu dân cư ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý người dân sống tại ven sông Yên, Túy Loan, Cu Đê... và sẵn sàng triển khai sơ tán người dân theo phương án đã được phê duyệt

 

Các quận, huyện tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường ngập sâu theo phân cấp quản lý khi có lũ, ngập lụt xảy ra; nghiêm cấm người dân và phương tiện không có nhiệm vụ phòng, chống thiên tai đi lại, đánh bắt thủy sản trên sông, vùng trũng thấp, ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn, rừng, núi và các khu vực có nguy cơ sạt lở; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết theo phương châm “4 tại chỗ”.
Các quận, huyện tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường ngập sâu theo phân cấp quản lý khi có lũ, ngập lụt xảy ra; nghiêm cấm người dân và phương tiện không có nhiệm vụ phòng, chống thiên tai đi lại, đánh bắt thủy sản trên sông, vùng trũng thấp, ngập lũ... và các khu vực có nguy cơ sạt lở; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết theo phương châm “4 tại chỗ”

 

Đồng thời, rà soát lại phương án hiệp đồng, phối hợp với các lực lượng của địa phương và lực lượng vũ trang thành phố, phân công nhiệm vụ, địa bàn cụ thể để chủ động, kịp thời tổ chức triển khai phòng chống thiên tai, sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn khi có thiên tai xảy ra.
Đồng thời, rà soát lại phương án hiệp đồng, phối hợp với các lực lượng của địa phương và lực lượng vũ trang thành phố, phân công nhiệm vụ, địa bàn cụ thể để chủ động, kịp thời tổ chức triển khai phòng chống thiên tai, sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn khi có thiên tai xảy ra

 

Sở Xây dựng chủ trì phối hợp UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai phương án phòng, chống ngập úng đô thị, khơi thông cống rãnh thoát nước; chỉ đạo các chủ đầu tư, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng do mưa lớn cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang.
Sở Xây dựng chủ trì phối hợp UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai phương án phòng, chống ngập úng đô thị, khơi thông cống rãnh thoát nước; chỉ đạo các chủ đầu tư, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng do mưa lớn cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang

 

Nhiều đường phố Đà Nẵng lại ngập sau trận mưa

 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI