Mua hơn nửa tấn pháo về trữ hàng tết sớm, hai người bị khởi tố

01/06/2019 - 14:00

PNO - Hơn 500kg pháo nổ các loại đang trên đường về làng quê chờ tung ra thị trường tết thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 1/6, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Hoàng Văn Hùng (33 tuổi, trú Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Phan Văn Yên (47 tuổi, trú huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) về hành vi Buôn bán hàng cấm.

Mua hon nua tan phao ve tru hang tet som, hai nguoi bi khoi to
Hùng và Yên tại cơ quan công an.

Trước đó, khoảng 1g sáng 23/5, sau quá trình theo dõi, cảnh sát phát hiện và bắt giữ chiếc xe tải chở 520kg pháo nổ các loại tại địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ Hùng và Yên để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan công an, Hùng khai số pháo nổ trên được mua từ miền Bắc đưa về Nghệ An cất giấu chờ tung ra thị trường trong dịp tết. Yên là người nhận vận chuyển số hàng trên với tiền công 12 triệu đồng.

Khám xét nơi ở tại xã Quỳnh Thuận, cảnh sát phát hiện thêm 67kg được cất giữ dưới đầm tôm. Để lấy được số pháo này lên, các chiến sĩ công an đã phải lặn, tìm kiếm để đưa các tang vật lên bờ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI