Mùa hè ở 'thành phố gỗ' Porvoo

13/07/2018 - 06:33

PNO - Nếu bạn đặt chân đến Bắc Âu, thì Phần Lan là một trong những điểm đến không bao giờ hối tiếc. Hãy cùng khám phá Poorvo, “thành phố gỗ”, một trong những nơi bạn có thể cảm nhận về thiên nhiên, cuộc sống và con người Phần Lan

Mùa hè ở Phần Lan luôn được người dân háo hứng ngóng chờ bởi mùa đông quá dài. Khi tia nắng đầu tiên của mùa hè chiếu mau vàng óng làm xua tan lạnh giá, cũng là lúc các hoạt động vui chơi, náo nhiệt đậm chất Phần Lan được bắt đầu.

Những tháng hè từ cuối tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm mà người dân Phần Lan đón nhận những tia nắng ấm áp, muôn hoa khoe sắc, cây cối xanh tươi, hoa quả chín mọng.

Mùa hè ở Phần Lan là gì? Là mùa của các lễ hội, là sauna, chèo thuyền kayak, dong thuyền trên biển, là mùa của các loại dâu thơm ngon dưới ánh nắng mặt trời kỳ diệu kéo dài đến tận nửa đêm.

Hãy cùng khám phá thành phố cổ thứ hai của Phần Lan, thành phố Porvoo

Mua he o 'thanh pho go' Porvoo
 

Thành phố Porvo, chỉ khoảng 50 nghìn cư dân, được xây dựng từ khoảng 800 năm trước đây là thành phố lâu đời thứ hai ở Phần Lan, còn được gọi là “thành phố gỗ”. Sở dĩ có cái tên như vậy vì Poorvo nổi tiếng với những ngôi nhà cổ kính bằng gỗ sơn màu đỏ sẫm từ thời trung cổ, loại sơn đặc biệt bền màu cả thế kỷ được làm từ rơm, lá và bí quyết truyền thống; quán café duyên dáng và những ngôi nhà soi bóng dọc bên sông được coi là biểu tượng của thành phố này.

Mỗi năm hơn 1,6 triệu du khách mỗi năm đến Porvoo để chiêm ngưỡng sự cổ kính và êm đềm nơi đây, tản bộ quanh những con đường cổ lát đá quanh co, ghé thăm những cửa hàng nhỏ xinh xắn.

Mua he o 'thanh pho go' Porvoo
 

Đây cũng là một thành phố có đầy đủ các triển lãm nghệ thuật và hội chợ, lễ hội âm nhạc và chợ trời, các buổi hòa nhạc và các điểm thăm quan ven sông.  Porvo cũng là một thành phố xanh được bao bọc bởi rừng thông và bạch dương, và những cánh đồng.

Mua he o 'thanh pho go' Porvoo
 

Chỉ cách khoảng 50km từ thủ đô Helsinki, du khách có thể dễ dàng đến nơi đây bằng  bằng xe buýt hoặc tàu hơi nước (vào mùa hè) dọc theo các quần đảo trên vùng biển Baltic.

Khi mùa hè đến hãy thử chiếc xe buýt Rinkeli miễn phí, xe buýt sẽ đứa bạn đên Công viên đô thi quốc gia Porvoo và con đường đến hòn đảo xinh đẹp Sikosaari, hay đi bơi ở Kokonniemi – đây là một hồ nhỏ và sâu, bao quanh bởi những bãi cát trắng và đồi cỏ, chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút đi bộ.

Mua he o 'thanh pho go' Porvoo
 

Những người yêu thích ẩm thực nhất định phải thử SMAKU, đây là một lễ hội ẩm thực từng đoạt giải thưởng diễn ra trong hai tuần của tháng 8. Bạn có thể đến thăm nhà máy sản xuất chocolate. Sẽ có những cửa hàng bán chocolate nho nhỏ nơi bạn có thể thưởng thức và mua về những sản phẩm chocolate và bánh ngọt tuyệt ngon.

Mua he o 'thanh pho go' Porvoo
 

Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng với một loạt sản phẩm hữu cơ ngay trên con phố chính của Porvoo. Đây chính là những siêu thực phẩm, mỹ phẩm hữu cơ chính hãng sản xuất tại địa phương. Bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm thủ công độc đáo và cả những sản phẩm tẩy rửa cực thân thiện với môi trường.

Bên cạnh ẩm thực là là lễ hội dành cho những người khao khát âm nhạc, nhạc Jazz tại Haikko Manor hoặc lễ hội Tirmo Blues trong quần đảo Porvoo là những lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè.

Mua he o 'thanh pho go' Porvoo
 

Với những người say mê bảo tàng chắc chắn sẽ thấy thú vị khi đến bảo tàng đồ chơi ở Porvoo, một bảo tàng rất khác với hơn một nghìn búp bê và vô số đồ chơi khác được trưng bầy.

Nếu bạn có con nhỏ đi cùng thì đây là nơi để bé được thỏa thích ngắm nhìn thế giới đồ chơi. Và bạn cũng có thể tìm lại ký ức tuổi thơ của mình khi khám phá bảo tàng này.

Mua he o 'thanh pho go' Porvoo
 

Với những người yêu tranh, ở trung tâm của phố cổ có những phòng trưng bày đẹp nhất của Porvoo sẽ cho bạn những trải nghiệm cảm xúc từ những bức tranh của Phần Lan.

Hãy ở lại Porvoo ít nhất một đêm để trải nghiệm đầy đủ sắc mầu của thành phố. Các khách sạn, nhà nghỉ trong khu phố cổ, cảnh vật thiên nhiên và lối sống của người dân ở đây sẽ để lại cho các bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Thật khó có thể tìm lại cùng một không gian đồng quê và phố cổ ở bất cứ nơi nào khác ở Phần Lan.

Huyền Ub

Nguồn tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI