Một trường hợp F1 của bệnh nhân 3131 dương tính với SARS-CoV-2

08/05/2021 - 20:00

PNO - Sau khi bệnh nhân 3131 dương tính với SARS-CoV-2, một người phụ nữ tại Đắk Lắk được cách ly y tế và có kết quả test nhanh dương tính.

Tối 8/5, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, một trường hợp F1 của bệnh nhân COVID-19 số 3131 test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 và đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Trường hợp nói trên là chị C.T.T.T - sinh năm 1998, trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông - là nhân viên thẩm mỹ Quốc Tế AMIDA.

Thông tin ban đầu cho biết, sáng 2/5, chị T. tham gia cuộc họp tại Thẩm Mỹ AMIDA tại địa điểm 539 Điện Biên Phủ, TP Đà Nẵng.Trong cuộc họp, có khoảng 40 người, trong đó có bệnh nhân COVID-19 số 3131. Từ sáng 3/5, đến sáng 6/5, chị T. đi làm, sinh hoạt, đi chợ, ăn uống tại nhiều địa điểm ở TP Đà Nẵng.

Tỉnh Đắk Lắk vẫn đang nỗ lực thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19
Tỉnh Đắk Lắk vẫn đang nỗ lực thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Ngày 6/5, chị T. cùng bạn là T.M.T. - sinh năm 1998, trú tại một con hẻm đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đi ô tô về TP Buôn Ma Thuột. Trên đường đi, chị T. có ghé một số địa điểm để ăn uống.

Khoảng 23g cùng ngày, chị T. và bạn về tới đường Mai Hắc Đế, có tiếp xúc với một số người thân.

Sáng 7/5, chị T. và bạn tới Trạm Y tế phường Tân Thành khai báo y tế rồi về lại phòng trọ trên đường Mai Hắc Đế. Đến tối cùng ngày, người này có dấu hiệu ho.

Cũng trong tối 7/5, chị T. nhận được thông báo chị N.T.T.D. (bệnh nhân 3131) dương tính với SARS-CoV-2. Đến sáng 8/5, chị T. lên Trạm Y tế phường Tân Thành báo cáo và được cách ly.

Cùng ngày, UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, kết quả test nhanh của chị T. là dương tính với SARS-CoV-2. Trong lúc chờ kết quả xét nghiệm chính thức, thành phố đã tạm thời phong tỏa, không tiếp nhận bệnh nhân tại Trạm Y tế phường Tân Thành. Bên cạnh đó, địa phương đã sẵn sàng lực lượng, phương tiện, thuốc men để nếu chị T. có xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 thì triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI