Một thanh niên mắc COVID-19 được biểu dương vì có ý thức tự cách ly

28/07/2021 - 17:29

PNO - Sau khi từ vùng dịch về, nam thanh niên tự cách ly, sau đó được xác định mắc COVID-19 nhưng không lây nhiễm cho người xung quanh.

Chiều 28/7, một lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện vừa gửi thư cảm ơn và biểu dương một công dân mắc COVID-19 nhưng đã có ý thức tự cách ly, không để lây nhiễm cho người xung quanh.

Theo nội dung thư, chiều 23/7, anh H.X.L, 19 tuổi, trú ở xã Krông Búk, huyện Krông Pắk từ TPHCM về nhà. Ngay khi về tới nơi, anh L. được cha mẹ thuê cho 1 căn nhà ở riêng một mình, không tiếp xúc với người khác, người nhà đưa cơm đến để từ xa rồi tới lấy.

Các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vẫn đang nỗ lực truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn
Các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vẫn đang nỗ lực truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn

Đến sáng 24/7, anh L. đến trạm y tế xã khai báo và được làm xét nghiệm test nhanh 2 lần cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được đưa đi cách ly tập trung.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Krông Pắk, ý thức, hành động của công dân L. và gia đình là khoa học, trách nhiệm vì sức khỏe của gia đình và cộng đồng với phương châm “Tự chủ động cô lập, tự cắt đứt với dương tính SARS-CoV-2, không để phát sinh các trường hợp F1, F2 do mình tạo ra”.

“Đây là một tấm gương sáng trong công tác phòng chống dịch COVID-19 cần được phát huy và nhân rộng” - nội dung thư nêu rõ.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI