Một sinh viên là F1, hơn 250 sinh viên, giảng viên Trường ĐH Công nghiệp TPHCM phải cách ly

09/05/2021 - 10:48

PNO - Trường ĐH Công nghiệp TPHCM yêu cầu 255 sinh viên, giảng viên của 5 lớp phải cách ly vì có một sinh viên thuộc diện F1.

TS Phan Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TPHCM  cho biết  vừa quyết định chuyển đổi hình thức học online cho tất cả sinh viên toàn trường.

Ngay khi nhận thông tin từ Trạm y tế phường 4, quận Gò Vấp về việc một trường hợp sinh viên khoa Cơ khí của trường thuộc diện F1, nhà trường đã thông báo khẩn yêu cầu toàn bộ sinh viên của 5 lớp với 250 sinh viên và 5 giảng viên phải thực hiện cách ly tại nhà theo hướng dẫn của y tế quận.

Sinh viên toàn trường chuyển sang học online
Sinh viên toàn trường chuyển sang học online

Trước đó, ngày 8/5, Trung tâm y tế phường 4, quận Gò Vấp nhận thông tin sinh viên V.Q.M. (sinh viên khoa Cơ khí) có tiếp xúc với ca bệnh COVID-19.

Cụ thể, khoảng 20g30 đến 23g ngày 3/5, sinh viên V.Q.M. khi làm thêm tại quán Bảo Lộc (160 Phạm Văn Đồng, phường 3, quận Gò Vấp) phục vụ món ăn tại bàn có tiếp xúc với F0 đến ăn uống tại đây.

Sáng 4/5, sinh viên này đi học tại trường, chiều cùng ngày ở nhà đến khoảng 16g30 đi làm tại quán trên. Sáng 5/5,  M. đi học, chiều đi làm tới 23g, sau đó về nhà. Ngày 6 và 7/5, M. đi học cả ngày, tối tiếp tục đi phục vụ tại quán trên.

Hiện sinh viên V.Q.M. đã được đưa đi cách ly tập trung. Trạm y tế phường 4 cũng đã điều tra dịch tễ xác định được 6 trường hợp tiếp xúc với sinh viên V.Q.M.  yêu cầu cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm của F1.

Trạm y tế phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM cũng đã phát thông báo khẩn đề nghị những người đã đến quán nướng ngói Bảo Lộc lúc 18g45 đến 20g30 ngày 4/5 liên hệ cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế.

Theo Hiệu trưởng trường này, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp cũng đã đến trường lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên khoảng 200 sinh viên, tất cả đều âm tính. Nhà trường tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Thanh Thanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI