Học sinh, sinh viên tại TPHCM dừng học tập trung tại trường từ 10/5

06/05/2021 - 18:51

PNO - Chiều 6/5, UBND TPHCM quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn TPHCM dừng học tập trung tại trường từ 10/5.

UBND chỉ đạo tạm dừng các hoạt động dạy - học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM từ 10/5 cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh mầm non ngưng đến trường từ 10/5. Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy theo hình thức trên mạng internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất năm học 2020-2021 đúng quy định. 

Riêng học sinh khối 9 và 12, để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi cuối cấp và thi tốt nghiệp THPT, tùy vào điều kiện, hiệu trưởng các trường cân nhắc, xây dựng phương án học trực tiếp, báo cáo sở hoặc phòng GD-ĐT. Đồng thời chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, tuân thủ bộ tiêu chí an toàn với COVID-19 trong trường học, yêu cầu phòng dịch của Bộ Y tế.

Đối với các hoạt động dạy học không thể tổ chức dạy trên internet như thí nghiệm, thực tập, thủ trường các trường đại học, cao đẳng có thể cân nhắc quyết định và chịu trách nhiệm lựa chọn hình thức triển khai phù hợp nhưng phải đảm bảo thực hiện bộ tiêu chí an toàn.

Cho phép các cơ sở giáo dục tổ chức kiểm tra lại, kiểm tra bổ sung đối với học sinh, sinh viên chưa hoàn tất kỳ kiểm tra học kỳ II.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI