Một huyện có 70 cán bộ, công chức tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

10/08/2020 - 17:53

PNO - Để bổ sung bằng cấp, phục vụ công việc, 70 cán bộ, công chức tại một huyện không ngần ngại đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Gia Lai năm 2020, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến nhiều cán bộ, công chức đang giữ vai trò lãnh đạo tại các xã tham dự kỳ thi, trong đó, có người thi rớt nhiều lần nhưng vẫn tiếp tục đăng ký thi để có bằng tốt nghiệp.

Trong đó, địa phương có số lượng thí sinh là cán bộ, công chức tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT nhiều nhất là huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, với 70 thí sinh.

Ông Rơ Châm H’Din nói về lý do tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ông Rơ Châm H’Din nói về lý do tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT (Ảnh: P.H)

Nói về lý do tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ông Rơ Châm H’Dinh - 48 tuổi, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận xã Ia Kreng, huyện Chư Păh cho biết, nơi ông đang công tác tại một xã khó khăn, cách trung tâm huyện gần 70km số. Do thiếu bằng cấp nên ông đã đăng ký học bổ túc tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện nhằm bổ sung thêm kiến thức, bằng cấp phục vụ tốt nhất cho công việc.

Ông H’Din cho biết, ông gặp không ít khó khăn, lo lắng. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, ông đã nhờ một số giáo viên trên địa bàn hướng dẫn ôn luyện. Tuy nhiên, công việc bận rộn, việc ôn tập trước kỳ thi lại bị ảnh hưởng rất nhiều do dịch COVID-19. Hơn nữa, do tuổi lớn nên việc ghi chép chậm, tư duy không còn được nhanh nhẹn như trước nên kết quả làm bài môn văn của ông không được như mong muốn.

Dù hai lần rớt tốt nghiệp nhưng anh Rơ Châm Prunh vẫn tâm tiếp tục tham dự kỳ thi để lấy bằng tốt nghiệp
Dù hai lần rớt tốt nghiệp nhưng anh Rơ Châm Prunh vẫn tâm tiếp tục tham dự kỳ thi để lấy bằng tốt nghiệp (Ảnh: P.H)

Khác với ôn H’Din, anh Rơ Châm Prunh - 35 tuổi, Bí thư Đoàn xã Ia Kreng, huyện Chư Păh đã có 2 năm liên tiếp đi THPT và đều rớt.

Dù vậy, năm 2020 anh Prunh vẫn tiếp tục đăng ký thi lần 3 với quyết tâm phải đậu được tốt nghiệp. Theo anh Prunh, mỗi năm thì dạng đề cũng trở nên khó khăn.

Vì học bổ túc, quá trình học rất nhanh nên rất nhiều phần trong bài học anh không nắm hết được. Hơn nữa, việc làm bài tập và ôn bài cũng bị hạn chế cho công việc thường trực tại cơ quan. Trong kỳ thi lần này, anh đã cố gắng ôn tập ngày đêm và nhờ một số thầy cô trên địa bàn hướng dẫn với mong muốn có được bằng tốt nghiệp THPT để thuận lợi trong quá trình công tác.

Không chỉ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, ông Rơ Châm Hyat - 54 tuổi, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Ia Ka, huyện Chư Păh còn vận động gần 10 cán bộ, công chức trong xã đi học lớp bổ túc văn hóa nhằm chuẩn hóa bằng cấp, qua đó thực hiện tiêu chí thứ 18 của Chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong đó, người con gái ruột của ông sinh năm 1998 cũng được ông vận động đi học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Gia Lai và cùng tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT với ông.

Ông Rơ Châm Hyat nói về việc tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Ông Rơ Châm Hyat nói về việc tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (Ảnh P.H)

Ông Hyat cho biết, ông bắt đầu đi học bổ túc hệ THPT từ năm 2017. Trong quá trình công tác, ông đã từng giữ các chức vụ quan trọng như Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND tại 2 xã Ia Ka và Ia Nhin, huyện Chư Păh.

“Mình tuổi đã lớn rồi nên cũng không mong muốn bổ nhiệm nhưng mình vẫn quyết tâm đi học, đi thi để làm gương cho các cán bộ, công chức trong xã và đặc biệt là những đứa con trong gia đình”, ông Hyat chia sẻ.

Xuất phát từ quyết tâm đó, cùng với việc hoàn thành mọi nhiệm vụ của cơ quan giao, ông đều tranh thủ đi học đầy đủ. Trước kỳ thi, ông đã cùng với con gái thức nhiều đêm ôn tập, củng cố kiến thức để có kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp.

Văn Nguyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Nguyễn Đức Nhuận 29-09-2020 13:56:54

    Đây chính là tấm gương tự học, mong các bác tiếp tục thắp sáng ước mơ cho thế hệ trẻ noi theo, vùng sâu vùng xa đi học như thế là quá tốt rồi.

  • Long Vip 21-08-2020 20:20:11

    Nhân viên của các ông quản lí đa phần là đại học và hơn nữa... nhưng cũng là nhân viên thôi. Ko biết khi nào hết khiếu quản lí ngược đây

  • khang 13-08-2020 05:57:46

    ủa gì kì vậy? người chưa tốt nghiệp cấp 3 mà đã lên làm cán bộ. 1 người thì không nói mà có tới 70 người. Cần lời giải thích!

  • đàm chính nghĩa 11-08-2020 14:05:34

    tuyệt vời ,cần biểu dương tinh thần học tập của người dân vùng cao này ,nhưng qua đâycũng thấy trình độ học vấn còn yếu ,thiếu quá ,nhà nước cần quan tâm ,và tạo điều kiện cho họ có điều kiện hơn nữa ,họ nói đồng bào nghe

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI