Nam sinh "vượt" căn bệnh ung thư đi thi tốt nghiệp THPT

09/08/2020 - 15:30

PNO - Dù đã tháo khớp chân phải và điều trị dài ngày vì mắc bệnh ung thư xương nhưng nam sinh Lê Hiếu Hiển vẫn đạt kết quả học sinh giỏi cuối cấp và vững vàng dự thi tốt nghiệp THPT

Sáng nay 9/8, trong số hàng trăm thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Trường THPT Vạn Tường (H.Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), nam sinh Lê Hiếu Hiển, học sinh lớp 12C1 đi thi bằng đôi nạng và được một tình nguyện viên nữ dìu vào điểm thi.

Trước giờ làm bài, với đôi mắt rạng ngời, không phải vẻ mệt mỏi của một bệnh nhân, Hiển tâm sự: “Em không nghĩ mình có thể vượt qua căn bệnh ung thư quái ác để đi thi tốt nghiệp, nhưng giờ em đã đến trường, nên sẽ cố gắng thi tốt”.

Thí sinh Lê Hiếu Hiển trước giờ thi môn đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Thí sinh Lê Hiếu Hiển trước giờ thi môn đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

 

Hiển được tình nguyện viên dìu vào điểm thi tại trường THPT Vạn Tường
Hiển được tình nguyện viên dìu vào điểm thi tại Trường THPT Vạn Tường

 

Hiển đang trò chuyện cùng các bạn cùng lớp trước giờ thi môn Ngữ Văn
Hiển đang trò chuyện cùng các bạn cùng lớp trước giờ thi môn ngữ Văn

 

Mẹ chở Hiển về nhà sau môn thi đầu tiên
Mẹ chở Hiển về nhà sau môn thi đầu tiên

“Trước đây, em muốn thi vào quân đội nhưng giờ đã tháo khớp chân nên em đăng ký ngành công nghệ thông tin của Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng vì nghĩ ngành này làm việc không cần đi lại nhiều nhiều", em nói.

Sau khi kết thúc môn thi thứ nhất, Hiển vui vẻ: "không trúng tủ nhưng em làm bài được".

Chị Phan Thị Lệ (41 tuổi) ở xã Bình Thanh (H.Bình Sơn), mẹ Hiển, ngồi ngoài cổng trường nóng ruột lo cho con trai. "Ba Hiển mất sớm, giờ em nó bị bệnh ung thư, mình chỉ mong con cố gắng thi tốt và có một công việc ổn định, không còn vất vả như cha mẹ”, chị Lệ bùi ngùi

Cách đây gần một năm, từ một học sinh bình thường, nhanh nhẹn, Hiển phát hiện mình bị đau chân nhưng uống thuốc không khỏi. Sau đó, đi khám bác sĩ phát hiện Hiển bị ung thư xương. Vốn là một chàng trai khỏe khoắn, Hiển sụt đến 10kg, chân bắt đầu teo, người rút lại. Em xin bảo lưu kết quả, vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM chữa bệnh.

Các bác sĩ chẩn đoán: “Sarcom tạo xương đầu trên xương đùi”. Hiển hoảng loạn không biết vì sao lại mắc bệnh này.

Trong thời gian điều trị, dù đau đớn, em phải làm quen với những đợt hóa trị ở bệnh viện, tóc rụng dần nhưng trên đôi môi em luôn giữ được nụ cười. Hiển kể lại, thời gian đó, em rất nhớ bạn bè, nhớ trường, muốn được về đi học.

Đầu năm nay, các bác sĩ buộc phải tháo khớp chân phải tới háng để tránh di căn. "Dù tháo khớp sẽ đồng nghĩa với tàn tật, nhưng như vậy mới giữ được tính mạng, nên gia đình đồng ý", chị Lệ tâm sự

Hiển bắt đầu suy sụp khi trở thành người tật nguyền, em tự ti và khóc rất nhiều. Thầy Nguyễn Văn Sin, giáo viên từng dạy Hiển, chia sẻ: 

"Trải qua sáu đợt hóa trị, sức khỏe của Hiển dần tốt lên. Được bạn bè, thầy cô gần gũi động viên, tinh thần em vui vẻ trở lại". 

 

 

Trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT một tuần, Hiển vui vẻ cho biết: "Kết quả kiểm tra của em tốt anh à, em đang tích cực ôn bài để thi tốt".

Ông Ngô Ngọc Lâm, Hiệu trưởng Trường THPT Vạn Tường, xúc động: “Em Hiển là học sinh ngoan, hiền có nghị lực phi thường. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mất sớm, bản thân bị bệnh ung thư xương nhưng em đã kiên trì vượt qua nghịch cảnh để dự thi tốt nghiệp.

Tổng kết năm học 2019 - 2020, Lê Hiếu Hiển, học sinh lớp 12C1 là học sinh giỏi được Trường THPT Vạn Tường tuyên dương. Hy vọng em sẽ làm bài tốt trong kỳ thi này".

Tuổi 18, Hiển đã đủ hiểu được căn bệnh mình đang mắc phải, nhưng nghị lực và khát khao trước cuộc sống của em vẫn luôn cháy bỏng. Hiển không chùn bước, nuôi hy vọng một ngày nào đó khỏi bệnh, đậu đại học để có thể kiếm tiền lo cho mẹ và em gái.

Lê Phúc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI