Một dự án của Phúc Khang được trao chứng nhận công trình xanh

29/11/2021 - 17:56

PNO - Khu căn hộ Diamond Lotus Riverside (quận 8) của Phuc Khang Corporation vừa được Hội đồng Nhà phát triển công trình xanh (CTX) Việt Nam trao chứng nhận Lotus Provisional Certification.

Diamond Lotus Riverside (đường Lê Quang Kim, quận 8, TPHCM) hiện là chung cư cao tầng đầu tiên của Việt Nam được chủ đầu tư là Phuc Khang Corporation xây dựng theo hai tiêu chuẩn là LEED của Hội đồng CTX Mỹ (USGBC) và LOTUS của Hội đồng CTX Việt Nam (VGBC). Công trình xanh này đã được đăng ký ở cấp độ Vàng (Gold) cho cả hai tiêu chuẩn này. 

Với những nỗ lực từ khâu thiết kế, thi công, xây dựng cho đến vận hành và chuyển giao công trình, dự án căn hộ xanh Diamond Lotus Riverside đã được trao chứng nhận LOTUS tạm thời. LOTUS là hệ thống tiêu chí công trình xanh đầu tiên được phát triển dành riêng cho thị trường xây dựng tại Việt Nam, mang tính tự nguyện, được phát triển bởi Hội đồng CTX Việt Nam – một dự án phi lợi nhuận của Green Cities Fund (California, Hoa Kỳ). 

Diamo
Chủ tịch Hội đồng CTX Việt Nam trao chứng nhận LOTUS PROVISIONAL CERTIFICATION cho CEO Phuc Khang Corporation - Lưu Thị Thanh Mẫu (áo dài)

Bà Phan Thu Hằng - Chủ tịch Hội đồng CTX Việt Nam (VGBC) chia sẻ, khi lựa chọn tiêu chuẩn LOTUS cho CTX thì chủ đầu tư sẽ có được 3 lợi ích, thứ nhất, thể hiện được cam kết về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng và đối với môi trường. Thứ hai, các tiêu chuẩn công trình xanh đặc biệt là công trình xanh LOTUS rất quan tâm đến việc đem lại điều kiện vi khí hậu thích hợp, tiện nghi nhiệt, tiện nghi ánh sáng, tiện nghi âm thanh cho người sử dụng. Thứ ba, các tiêu chuẩn CTX đặc biệt là công trình xanh LOTUS Gold luôn luôn khuyến khích sử dụng năng lượng hiệu quả sẽ làm giảm phát thải carbon của công trình đồng thời còn giảm tiền điện sử dụng hàng tháng.

Dự án Diamond Lotus Riverside có tổng diện tích 16.800m2, diện tích xây dựng 3.200m2, mật độ xây dựng 19%, gồm 3 khối nhà kết nối bởi 2 cầu nối trên mái. Tổng cộng có 2 tầng hầm và 22 tầng nổi, trong đó có 2 đến 3 tầng thương mại và 20 tầng dân cư với 760 căn hộ. Tại Diamond Lotus Riverside, ngoài công viên trên mái Skypark, còn có view 360 độ toàn cảnh trung tâm thành phố, 8000m2 công viên cây xanh bờ sông được bảo tồn nguyên trạng hệ sinh thái.

K.P

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI