Một đêm sống cùng nhạc kịch

20/07/2014 - 12:23

PNO - PNO - Tối 19/7, khán phòng Nhà hát TP.HCM chật kín khán giả đến xem chương trình Những trích đoạn nhạc kịch Broadway nổi tiếng do Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM (HBSO) tổ chức.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mot dem song cung nhac kich
Đức Tuấn - Ngọc Tuyền tiếp tục kết hợp trong Bóng ma trong nhà hát

Lần đầu tiên công chúng TP.HCM có dịp thưởng thức khá nhiều trích đoạn được trích từ những vở nhạc kịch nổi tiếng thế giới: Girl crazy, The little mermaid, Notre Dame de Paris, My fair lady, Les miserables, The phantom of the opera, Cats, Romeo and Juliet, Candide, Man of La Mancha, West side story

Tất cả các trích đoạn đều được ca sĩ trình bày bằng tiếng Anh, mang lại cho khán giả những cảm xúc khá đặc biệt.

Mot dem song cung nhac kich
Cats

Dù chỉ là những trích đoạn ngắn, thậm chí rất ngắn, nhưng những phần biểu diễn của tất cả các nghệ sĩ đã liên tục nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng từ phía khán giả, nhất là những khán giả người nước ngoài.

Những trích đoạn Broadway nổi tiếng có lẽ là một trong những chương trình thể hiện sự năng động của HBSO trong việc đưa các chương trình biểu diễn của Nhà hát đến gần hơn với khán giả bởi nhạc kịch vẫn được xem như cầu nối giữa nghệ thuật hàn lâm và nghệ thuật đại chúng.

Mot dem song cung nhac kich
Trích đoạn My fair lady qua phần thể hiện của Võ Hạ Trâm

Khi sân khấu đang bắt đầu manh nha xuất hiện hình thức nhạc kịch và nhạc kịch cũng bắt đầu thu hút sự quan tâm của khán giả thì đêm diễn Những trích đoạn nhạc kịch Broadway nổi tiếng có lẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu của khán giả vốn là “fan” của dòng nhạc giao hưởng, thính phòng và vũ kịch mà còn được không ít khán giả của lĩnh vực sân khấu quan tâm.

Dù ngắn, một vài trích đoạn lại đơn thuần chỉ là phần biểu diễn của ca sĩ nhưng khán giả biết và yêu nhạc kịch có lẽ cũng phần nào cũng được thỏa mãn “cơn khát” nhạc kịch khi được xem những ca sĩ, nghệ sĩ múa chuyên nghiệp “khoe tài” trên sàn diễn.

Mot dem song cung nhac kich
Trích đoạn West side story

Thành công của đêm diễn không chỉ là cả tầng trệt và hai lầu của Nhà hát TP không còn một chỗ trống mà còn là sự hiện diện của gần như tất cả khán giả có mặt với những tiếng vỗ tay không dứt ngay cả khi cánh màn nhung đã khép lại.

Chương trình có sự tham gia của các NSƯT Hồng Vy, Đức Tuấn, Hạ Trâm, Ngọc Tuyền, Thanh Nga, Khánh Ngọc… và dàn hợp xướng, dàn nhạc giao hưởng của HBSO do Trần Nhật Minh chỉ huy.

Bài, ảnh: THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI