Một cuộc rượt đuổi đẫm nước mắt

23/10/2022 - 09:28

PNO - "Missing woman" (Mất tích bí ẩn, đạo diễn Lee Eon-hee), một bộ phim Hàn theo mô-típ bắt cóc - trốn chạy, phơi bày nhiều mặt trái không chỉ đang diễn ra ở đất nước này.

Han Mae (Gong Hyo-jin) là cô gái sinh ra ở vùng quê nghèo Trung Quốc bị gả cho một gã chồng Hàn. Bên cạnh những bất đồng về ngôn ngữ khiến cô bị gia đình chồng đối xử tệ bạc, việc cô sinh con gái càng khiến nhà chồng ruồng rẫy. Con trở bệnh nặng, bác sĩ khuyên Han Mae đưa con lên tuyến trên để điều trị kịp thời. Mặc kệ sự cầu xin của cô, gia đình chồng vẫn ngó lơ.

Han Mae ôm con bỏ trốn. Để phẫu thuật cho con, Han Mae cần có giấy đồng ý của chồng. Gã chồng suốt ngày say xỉn yêu cầu cô đưa tiền mới đồng ý. Vậy nhưng, khi cầm tiền trong tay, hắn trở mặt, khước từ. Tiền mất, giấy đồng ý không có, lời người lạ xui bán thận như chiếc phao cứu sinh của mẹ con cô. Một lần nữa, Han Mae rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Bác sĩ điều trị cho con Han Mae lấy cớ cô không đủ tiền trả viện phí đã đuổi hai mẹ con cô để lấy giường bệnh cho con đang ốm trong bối cảnh bệnh viện quá tải.

Ôm đứa con non nớt đang lịm dần và vết thương còn rỉ máu từ bụng, Han Mae uất ức lên kế hoạch trả thù gia đình chồng và vị bác sĩ.

Ji Sun - vợ bác sĩ điều trị cho con Han Mae - không có việc làm ổn định. Số tiền chi trả cho việc tranh giành quyền nuôi con khiến cô chật vật. Công việc bận rộn buộc cô phải thuê bảo mẫu. Han Mae giả làm người giúp việc, chu toàn mọi thứ, chiếm được sự tin tưởng của Ji Sun rồi ôm con gái họ bỏ trốn. Ban đầu, Ji Sun không dám báo cảnh sát mà nỗ lực tìm manh mối vì lo sợ mất quyền nuôi con. Tuy nhiên, trước tình cảnh con có thể nguy hiểm đến tính mạng, người mẹ ấy đã chấp nhận hy sinh quyền được ở bên con trong tương lai.

Trailer phim Missing woman:

 

Câu chuyện phim là cuộc rượt đuổi giữa người mẹ và kẻ bắt cóc - cũng là một người mẹ phải gánh chịu quá nhiều tổn thương tinh thần, thể xác, không còn hy vọng để bấu víu. Cuộc rượt đuổi ấy có cả những giằng xé, thiệt thòi, bất hạnh mà hai người mẹ đang phải chịu đựng dù ở hai hoàn cảnh khác nhau. Để rồi cuối cùng, tình mẫu tử và sự bao dung đã chiến thắng tất cả.

Missing woman khi ra rạp tại Hàn Quốc đã khiến khán giả vừa rơi nước mắt vì đồng cảm với tình thương bao la của những người mẹ vừa tức giận vì sự chân thực đầy ám ảnh mà bộ phim chuyển tải. Đó không chỉ là số phận bi thảm của những phụ nữ nhập cư, quan niệm cổ hủ về giới tính mà còn là những sự bất bình đẳng, những đặc quyền vô lý, những kẻ cơ hội mất hết nhân tính, sự lạnh lùng của đồng tiền… Những thứ xấu xa trên có lẽ không riêng của xã hội nào. 

Nhã Ca

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa