Một ca tử vong sau khi dùng thuốc của hãng dược Merap

26/09/2014 - 14:48

PNO - PN - Ngày 25/9, Sở Y tế TP.HCM đã gửi thông báo đến các cơ sở y tế về việc tạm dừng mua bán và sử dụng thuốc bột pha tiêm Mezicef (tên thương mại là Cefotaxim 1,5g), số đăng ký: VD-16115-11 do Công ty cổ phần tập đoàn Merap sản xuất...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo báo cáo của Trung tâm Quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc (viết tắt là Trung tâm DI & ADR quốc gia), trong tám tháng đầu năm, trung tâm này đã nhận được báo cáo phản ứng có hại của thuốc Mezicef trên 31 bệnh nhân. Đặc biệt, 14 bệnh nhân có phản ứng nghiêm trọng phải nhập viện kéo dài, sốc phản vệ đe dọa đến tính mạng và đã có một trường hợp tử vong.

Bệnh nhân có phản ứng nghiêm trọng với thuốc xảy ra ở 17 cơ sở khám chữa bệnh. Tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, một trong những cơ sở nêu trên, đã ghi nhận chất lượng của thuốc không đảm bảo, có biểu hiện vụn nút nhựa rơi vào dung dịch thuốc.

Trước hàng loạt ca bệnh nghi ngờ liên quan đến phản ứng có hại của thuốc Mezicef, Cục Quản lý dược đề nghị tạm dừng việc mua bán và sử dụng thuốc Mezicef do hãng Merap sản xuất để xem xét.

 VĂN THANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI