Thêm một bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính SARS-CoV-2

14/05/2021 - 17:47

PNO - Sau trường hợp đầu tiên được CDC Hà Nội báo cáo, chiều 14/5, Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết đã ghi nhận thêm 1 bác sĩ dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

Thêm 1 bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính với virus SARS-CoV-2
Thêm 1 bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính với virus SARS-CoV-2 (ảnh minh họa)

Chiều 14/5, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung - Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, sau khi bác sĩ của bệnh viện là N.V.C. có kết quả dương tính, bệnh viện đã lập tức truy vết, xét nghiệm tất cả những người cùng phòng với bác sĩ này.

Kết quả, hiện ghi nhận thêm 1 bác sĩ cũng dương tính với SARS-CoV-2.

2 bác sĩ đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long. Cả 2 trường hợp, theo thông tin của bệnh viện, đều chưa được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19.

PGS Nhung cho hay, phòng 2 bác sĩ làm việc ở xa khu khám bệnh, không tiếp xúc với bệnh nhân nên bệnh viện không phải phong tỏa, không ảnh hưởng đến việc khám và điều trị.

Trong phòng có 5 người làm việc với 2 bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2 nói trên đều đã được đưa đi cách ly. Hiện phòng đang được phun khử khuẩn, đóng cửa, ngừng làm việc.

Toàn bộ các đối tượng F2 đều được chỉ đạo làm việc tại nhà.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ đã đưa tin, bác sĩ N.V.C. (55 tuổi, địa chỉ ở đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội) được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ C. làm việc tại Bệnh viện Phổi Trung ương, là con của bệnh nhân T.N.T. (sinh năm 1942) được xác định dương tính sáng 14/5.

Ông C. cùng mẹ, con gái từng đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 29/4-2/5 trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 2/5, chuyến bay có vợ chồng giám đốc Hacinco mắc COVID-19.

Sau khi trở về từ Đà Nẵng, bác sĩ này từng được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Khi đi làm, bác sĩ luôn đeo khẩu trang và không tiếp xúc với nhiều người. Từ ngày 11/5 đến nay, ông nghỉ ở nhà không đến cơ quan làm việc.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI