Mong cầu sự giúp đỡ để nối dài mạng sống cho con

29/08/2023 - 06:19

PNO - “Mẹ ơi, bệnh này trước sau gì cũng chết, mẹ đừng điều trị cho con nữa, nhà mình đâu còn tiền đâu mẹ”.

“Mẹ ơi, bệnh này trước sau gì cũng chết, mẹ đừng điều trị cho con nữa, nhà mình đâu còn tiền đâu mẹ” - em Nguyễn Ngọc Thùy Trang - 17 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu - nói trong tuyệt vọng. 

Chị Nguyễn Thị Thương - 42 tuổi, mẹ Thùy Trang - cho biết, em được phát hiện bị ung thư xương bàn chân vào năm 2021. “Hồi đó nó đang là một đứa trẻ vô tư, không biết bệnh sẽ như thế nào. Đến khi vô thuốc thì mới biết đau, biết sợ, kiểu như muốn chết luôn vậy đó” - chị Thương kể.

 Thùy Trang và mẹ vẫn cố gắng lạc quan trên hành trình đi tìm sự sống
Thùy Trang và mẹ vẫn cố gắng lạc quan trên hành trình đi tìm sự sống

Bác sĩ đã cắt bỏ một ngón chân phải cho Thùy Trang và hiện tại em cần sự giúp đỡ của mẹ mỗi khi di chuyển.

2 năm điều trị, Thùy Trang đã qua các bệnh viện Trung ương Huế, Nhi Đồng II và hiện tại là Bệnh viện Ung Bướu TPHCM. Mỗi tháng, em về quê được 5 ngày. Thời gian còn lại nếu không vào thuốc, truyền máu thì cũng tập đi từ giường bệnh ra hành lang.

Dù đã hóa trị 23 toa và xạ trị 28 tia, nhưng vì khối u ác tính nên em vẫn phải hóa trị mỗi tháng 1 lần và kéo dài mãi mãi. 

Từ ngày em bị bệnh, kinh tế gia đình ngày càng sa sút. Phải túc trực bên con nên chị Thương không có việc làm. Ở nhà, chồng vừa chăm sóc cha già bệnh nặng, vừa nhận gia công lưới, chài đánh cá để kiếm 3 triệu đồng mỗi tháng. Con trai chị Thương đang học đại học cũng phải vừa học, vừa làm để tự trang trải cuộc sống.

Do đó, tiền viện phí, thuốc men, sinh hoạt hằng tháng của 2 mẹ con Thùy Trang đều dựa vào lòng thương của cộng đồng hoặc vay mượn. Số tiền nợ hơn 200 triệu đồng từ ngân hàng chính sách và bà con họ hàng ngày càng tăng lên.

Nhập viện khi đang học lớp Mười, đến nay đã gần 3 năm, nhưng ước mơ được đi học trở lại vẫn luôn thường trực nơi Thùy Trang. Xót xa trước nghị lực và bệnh tình của con, chị Thương tha thiết mong cầu sự giúp đỡ của cộng đồng để nối dài mạng sống cho con.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp em Nguyễn Ngọc Thùy Trang chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện:

Báo Phụ nữ TPHCM, số 18010000676768, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Kỳ Hòa.

Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay em Nguyễn Ngọc Thùy Trang.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI