“Món quà của Báo Phụ Nữ TPHCM giúp chúng tôi bớt gánh nặng cơm áo trong mùa dịch”

07/04/2020 - 21:43

PNO - Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hoa (quê Quảng Ngãi) khi bất ngờ nhận được món quà từ Báo Phụ Nữ TPHCM.

Ngày 7/4, Báo Phụ Nữ TPHCM đã trao tặng gần 100 phần quà gồm: gần 50 triệu đồng tiền mặt, 1 tấn gạo, mì tôm cùng gia vị làm bếp cho những người bán vé số bị mất thu nhập do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi hoạt động san sẻ gánh nặng với người lao động nghèo, người vô gia cư… trên địa bàn TPHCM của báo trong mùa dịch COVID-19.

Báo Phụ Nữ TP.HCM đã trao tặng gần 100 phần quà trong chiều 7/4
Báo Phụ Nữ TPHCM trao tặng gần 100 phần quà trong chiều 7/4

Tại “xóm vé số” nằm trong hẻm 369 đường Lê Hồng Phong (quận 10) hàng chục người bán vé số nghẹn ngào khi nhận được phần quà của Báo Phụ Nữ TPHCM.

Chị Nguyễn Thị Hoa (quê huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, từ ngày vé số tạm dừng phát hành đến nay, cả mấy chục người trong “xóm vé số” bị mất thu nhập. Chị cùng một số người cố gắng đi tìm việc để kiếm thêm thu nhập nhưng không nơi nào nhận nên đành ở nhà chờ đến khi vé số phát hành lại.

“Trong lúc chúng tôi đang khó khăn nhất thì được cộng đồng, các Mạnh Thường Quân quan tâm, giúp đỡ. Món quà của Báo Phụ Nữ TPHCM giúp chúng tôi bớt gánh nặng cơm áo trong mùa dịch”, chị Hoa xúc động chia sẻ.

Các phần quà được chuẩn bị cẩn thận
Các phần quà được chuẩn bị cẩn thận gồm: tiền mặt, gạo, mì tôm, các đồ nêm gia vị làm bếp, sữa

Chị Phạm Thị Ngọc Hạnh (quê Tiền Giang) cho biết, khi dừng phát hành vé số, chị dự định về quê cho đến khi hết dịch sẽ lên bán trở lại. Tuy nhiên, qua báo đài, chị biết được nhà nước đang khuyến khích “nhà nào ở nhà đó” nên chị ở lại TPHCM đợi.

Chị Hạnh nói: “Mấy hôm nay tôi trằn trọc, mất ngủ vì lo lắng vé số dừng phát hành lâu thì không biết làm gì sống. Nhưng, qua ti vi tôi biết được sắp tới thành phố sẽ hỗ trợ tiền cho người bán vé số nên tôi cũng bớt lo phần nào. Cảm ơn các Mạnh Thường Quân đã thông qua Báo Phụ Nữ TPHCM để giúp đỡ kịp thời cho chúng tôi”.

Trong buổi chiều ngày 7/4, Báo Phụ Nữ TPHCM đã trao quà tai các quận: 10, 5, 6. Cùng với hoạt động trao quà, Chi đoàn Báo Phụ Nữ TPHCM còn tuyên truyền về việc phòng, chống dịch COVID-19 cho những người bán vé số, những người lao động nghèo.

Báo Phụ Nữ TPHCM đã đến quận 10, 5, 6 để trao quà của mạnh thường quân cho những người bán vé số
Báo Phụ Nữ TPHCM đã đến quận 10, 5, 6 để trao quà cho những người bán vé số

Trước đó, ngay sau khi đăng tải loạt bài viết COVID-19 và những khoảng trống vỉa hè, Báo Phụ Nữ TPHCM đã thực hiện chuỗi hoạt động san sẻ gánh nặng với người lao động nghèo, người vô gia cư… trong mùa dịch COVID-19.

Khi thực hiện hoạt động này, Báo Phụ Nữ TPHCM đã nhận được sự đồng hành của rất nhiều Mạnh Thường Quân trên khắp các mọi miền đất nước. Có rất nhiều các mẹ, các dì, các cô… tuy tuổi đã cao nhưng vẫn trích một phần tiền tiết kiệm của mình, gửi đến Báo Phụ Nữ để chuyển đến những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng trong mùa dịch COVID-19.

Ngày 26/3, Báo Phụ Nữ TPHCM đã trao 100 phần quà trị giá 50 triệu đồng cùng khẩu trang, nước rửa tay đến trẻ em, người lao động ở khu trọ của người thu nhập thấp và người vô gia cư trên địa bàn thành phố.

Sau buổi trao quà ngày 7/4, Báo Phụ Nữ TPHCM sẽ tiếp tục phối hợp với một số cơ quan, đơn vị để trao tặng các phần quà cho đối tượng là người lao động nghèo, người vô gia cư, người bán vé số...

Trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của quý bạn đọc đã cùng Báo Phụ Nữ TPHCM hướng đến những con người đang phiêu dạt bên lề thành phố, giúp họ san sẻ gánh nặng trong mùa dịch COVID-19.

Để tránh tập trung đông người, gạo được giao cho đại lý vé số, sau đó phát lại cho từng cá nhân
Để tránh tập trung đông người, gạo được giao cho đại lý vé số, sau đó phát lại cho từng cá nhân

 

Gạp được chia thành bao nhỏ
Gạo được chia thành bao nhỏ

 

Một số ít người có mặt tại đại lý được trao tận tay phần gạo của mình
Một số ít người có mặt tại đại lý được trao tận tay phần gạo của mình

 

Người dân trật tự đến nhận quà
Người dân trật tự đến nhận quà

 

Do không có mặt tại điểm phát, nhiều người đã nhờ người quen lấy giúp phần của mình
Nhiều người già, tàn tật nhờ người thân khiêng giúp quà

 

2 cha con vui vẻ ra về với bao gạo trên tay
Hai vợ chồng vui vẻ ra về với bao gạo trên tay

 

Tại 1 con hẻm nhỏ trên đường Hồng Bàng, phóng viên báo Phụ Nữ đã trao tặng phần gạo và tiền cho cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn
Tại một con hẻm nhỏ trên đường Hồng Bàng, phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM đã trao tặng phần gạo và tiền cho cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn

Sơn Vinh - Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI