Mọi bức hình hạnh phúc trên mạng đều ẩn chứa nỗi đau?

19/05/2022 - 10:55

PNO - Tôi cảm giác mỗi ngày mình đều cố đè chặt cảm giác đau đớn và hận thù xuống, nhưng chỉ cần có dịp, nó sẽ bùng nổ dữ dội gấp mấy lần.

 

Đừng vội nhìn những tấm hình lung linh hạnh phúc mà hiềm tỵ (Ảnh minh họa)
Đừng vội nhìn những tấm hình lung linh hạnh phúc trên mạng xã hội mà hiềm tỵ (Ảnh minh họa)

Cuộc đời tôi đã thay đổi ngay từ giây phút ấy: phát hiện ra tin nhắn thân mật giữa chồng mình và một cô gái khác.

5 năm về trước, tôi vẫn là một người đàn bà yêu chồng, luôn hạnh phúc và tự hào về gia đình của mình. Bố mẹ hai bên khỏe mạnh, yêu thương và chăm lo cho con cái. Công việc của hai vợ chồng đều ổn định, dù không thu nhập cao nhưng cũng gọi là đủ để sống thoải mái, không phải quá dè xẻn chi tiêu. Và chúng tôi có một trai, một gái ngoan ngoãn đáng yêu.

Tôi luôn tin tưởng rằng chồng mình là một người đàn ông thương yêu và có trách nhiệm với vợ con. Anh sống rất đúng mực, không rượu chè nhậu nhẹt, không đàn đúm bạn bè; hết giờ làm sẽ về nhà và đến tối là dạy con học bài. Tôi đã từng nghĩ rằng dù 99% đàn ông trên đời này đều ngoại tình đi nữa thì chồng tôi chắc chắn sẽ nằm trong số 1% còn lại. Nhưng có lẽ chuyện ở đời càng tin tưởng, càng kỳ vọng nhiều thì những đau đớn phải nhận càng lớn.

Lần ấy, tôi liên tục đọc được những tin nhắn lạ hiện lên ở màn hình điện thoại của chồng. Tôi hỏi nhiều lần, chồng tôi đều phủ nhận: “Làm gì có chuyện gì, em đừng đa nghi nữa!”. Sau đó, chồng tôi xóa những tin nhắn ấy đi. Và tất cả những gì tôi có thể hỏi ra được là chồng tôi đã giới thiệu em gái của một người bạn vào công ty. Cô ấy làm việc chưa quen nên hỏi anh mấy chuyện.

Tôi thấy hơi gợn trong lòng, vì trước đó anh luôn chia sẻ mọi chuyện ở nơi làm việc với tôi, sao lại phải xóa tin nhắn đi và lấy lý do là sợ tôi hiểu nhầm. Vì không có bằng chứng, tôi không biết bắt bẻ chồng tiếp thế nào.

Cho đến một ngày, tin nhắn hiện lên vào lúc nửa đêm là: “Chấm dứt thôi anh ạ. Em không muốn mình cứ phải tiếp tục như thế này nữa”. Tôi đứng hình, gọi chồng dậy. Đó là khi anh không thể chối cãi nữa nhưng vẫn cố khăng khăng “không có chuyện gì đi quá giới hạn”.

Tôi như phát điên kể từ giây phút đó, nhất là trước thái độ mập mờ và không chịu thừa nhận của chồng. Tôi muốn biết phía sau họ là những chuyện gì, đã từng làm gì với nhau và trong đầu tôi là hàng ngàn câu hỏi về việc vì sao chồng tôi lại có thể phản bội tôi như thế.

Nhưng đối diện với tất cả những giãy giụa và buộc tội từ phía tôi, chồng tôi chỉ nói đúng 2 câu lặp đi lặp lại: “Anh xin lỗi. Mọi chuyện không như em nghĩ”. Tôi không nhận được bất kỳ một lời giải đáp nào, không biết làm thế nào để trấn an chính mình, không biết phải tin chồng sao nữa.

Ảnh minh họa.
(Ảnh minh họa)

Từ đó, tôi sống trong sự đa nghi, ngờ vực, nhất là khi cô gái ấy vẫn làm việc ở đó và chồng tôi thì không thể chuyển chỗ làm. Tôi thường bí mật đào xới điện thoại của chồng nhưng không phát hiện ra điều gì. Tôi cho rằng anh đã xóa hết. Chồng đi làm về muộn, tôi suy diễn rằng anh đang bận ở bên cô kia. Chồng không trả lời tin nhắn ngay, tôi chì chiết rằng anh đang bận nhắn tin với nhân tình. Tôi gọi điện tra khảo để xem anh đang ở đâu, cố lắng tai nghe xem bên cạnh anh có ai không. Thấy chồng vô tâm với con hoặc đi làm vào thứ Bảy, tôi đào xới chuyện cũ, bảo tâm trí anh bận yêu đương, nghĩ cách đối phó với vợ…

Tôi bị ám ảnh, mỗi tuần, mỗi tháng, liên tục đưa chuyện ấy ra để dằn vặt chồng mình và bắt anh phải xin lỗi. Nhưng dù nhận được lời xin lỗi, tôi lại không hề thấy hả dạ và nguôi ngoai được phần nào. Mọi chuyện vẫn cứ mập mờ, không rõ ràng. Niềm tin về chồng tôi trước lớn bao nhiêu thì sự nghi ngờ nay lớn bấy nhiêu.

Chuyện đã xảy ra 5 năm, những lá đơn ly hôn đã được viết ra không biết bao nhiêu lần vì đôi bên đều cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, nhưng rồi cuối cùng, tôi vẫn hèn nhát cất đi. Thời gian mà tôi kìm nén được nỗi đau, cố gắng không “gây sự” có dài hơn, mỗi tháng tôi chỉ nhắc lại 1 lần, nhưng thật sự tất cả tổn thương, nỗi sợ vẫn còn đó. Tôi không biết mình sẽ phải sống chung với nỗi đau này bao lâu nữa, chỉ biết rằng có một cục u cứ ở trong mình mà không cách nào phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn được.

Tôi vẫn đăng những hình ảnh gia đình, vợ chồng lên Facebook. Trước mặt gia đình, bạn bè, tôi vẫn ứng xử như một người vợ hạnh phúc. Tôi thấy mình rất giỏi che đậy, nhưng tôi cũng tự hỏi rằng liệu có phải mình tôi như thế? Có phải tất cả những người đàn ông trên đời này đều sẽ “say nắng” hoặc ngoại tình? Có phải phía sau những bức ảnh một cặp đôi hạnh phúc trên Facebook đều là nỗi đau của sự phản bội?

Thu H. (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.