Michelin giới thiệu 5 nhà hàng chay ngon ở TPHCM

23/05/2024 - 18:22

PNO - Michelin giới thiệu 5 nhà hàng phục vụ những món chay "ngon, tinh tế và sáng tạo"; trong đó có 3 nhà hàng phục vụ món chay lẫn món mặn.

Nhà hàng Madame Lam (Bà Lâm)

Gỏi bưởi thanh long ruột đỏ
Gỏi bưởi thanh long ruột đỏ

Nhà hàng có thực đơn chay và mặn. Dùng bữa chay, thực khách có thể gọi các món như: gỏi nhiệt đới, cơm chiên, bún đậu hủ chả giò, tàu hủ trứng chiên, chả giò, cà ri hạt dẻ. Chả giò thì làm từ nấm, cà rốt, khoai lang, khoai môn và đậu xanh; còn cà ri hạt dẻ thì phối hợp giữa hạt dẻ, khoai mì, đậu hủ, nấm đông cô.

Ngoài ra, các món tráng miệng như kem dừa thốt nốt, bánh khoai mì, bánh chuối nướng cũng rất cuốn hút. Riêng món mặn thì rất đa dạng được chế biến từ hải sản, cá, heo, bò, gà.

Nhà hàng mở cửa từ 7g - 22g hằng ngày. Địa chỉ: 10 Trần Ngọc Điền, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Nhà hàng Việt Nam House

Nhà hàng nằm trong tòa nhà kiểu Pháp ở trung tâm quận 1
Nhà hàng nằm trong tòa nhà kiểu Pháp ở trung tâm quận 1

Đây là nhà hàng phục vụ khách ăn chay và mặn. Bắt đầu bữa chay có thể chọn gỏi cuốn, đậu hủ chiên giòn với xốt cà chua; hoặc gỏi củ hủ dừa, gỏi xoài, gỏi bưởi hồng. Đối với món chính, hãy thưởng thức món cơm chiên rau củ thơm ngon hoặc canh chua củ hủ dừa. Ở đây còn có cà ri rau củ gồm: đậu bắp, cà tím, khoai tây, đậu hủ, nấm hương và bắp non. Riêng món mặn làm từ cá, bò, gà, tôm, cua… cũng rất phong phú.

Giờ mở cửa: từ 11g - 14g30 và từ 17g - 22g hằng ngày. Địa chỉ: 93-95-97 Đồng Khởi, quận 1.

Cục Gạch quán

Đậu hủ chiên giòn với xả bằm nhuyễn rất được yêu thích. Ảnh: Xuân Bình
Đậu hủ chiên giòn với sả bằm nhuyễn rất được yêu thích - Ảnh: Xuân Bình

Đây là điểm đến yêu thích của du khách mê ẩm thực Việt Nam. Thực đơn gồm các món chay và mặn truyền thống Việt Nam. Món chay thì gọi cà tím nướng phết dầu hành, các loại rau luộc hoặc xào, nấm các loại xào hoặc kho… Món mặn thì có canh cua rau đay ăn cùng cà pháo, mắm tôm; cá hú kho ăn với rau luộc, cá chiên, thịt heo kho khô, thịt luộc cuốn bánh tráng, lẩu gà lá giang… Không gian và đồ dùng cổ xưa là điểm cộng của Cục Gạch quán.

Giờ mở cửa: từ 9g - 23g30 mỗi ngày. Địa chỉ: 10 Đặng Tất, quận 1.

Hum Garden

Các món chay được trình bày sáng tạo theo phong cách hiện đại
Các món chay được trình bày sáng tạo theo phong cách hiện đại

Nhà hàng chay này có thực đơn chay phong phú. Hum sử dụng nguyên liệu tươi, hữu cơ. Đến Hum nên ăn bún chả chay thơm ngon, được làm từ đậu hủ, nấm và rau. Món nem nướng chay với nem vừa vị, ăn kèm bún, rau sống và nước chấm chua ngọt cũng không thể bỏ qua.

Món tráng miệng ở Hum cũng rất hấp dẫn như: sương sâm mật thốt nốt dừa, panna cotta dừa non, thốt nốt sữa dừa, lê ủ rượu mơ Hương Tích…

Nhà hàng mở cửa mỗi ngày từ 10g - 22g. Địa chỉ: 32, đường D10, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Chay Garden

Chay Garden có các món ăn chay truyền thống và hiện đại
Chay Garden có các món ăn chay truyền thống và hiện đại

Nhà hàng có sân rợp bóng cây, rộng rãi, thoáng mát trong một con hẻm ở quận 3. Các phòng ăn nhỏ được bài trí trang nhã và riêng tư. Chay Garden chế biến các món chay thơm ngon như: cà tím om chuối và đậu xanh, miến xào nồi đất, lẩu nhà Gaden… Các món tráng miệng như: chè củ năng hạt sen táo đỏ, bánh chuối đốt kiểu vườn Chay hay trà xanh gạo rang Nhật rất được yên thích.

Nhà hàng mở cửa từ 10g - 22g mỗi ngày. Địa chỉ: 52 Võ Văn Tần, quận 3.

Xuân Bình (theo Michelin)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau