Mía vàng đắt khách ngày cúng Vía Trời

20/02/2021 - 14:18

PNO - Mía vàng là vật phẩm không thể thiếu trong ngày cúng vía trời ( 9 tháng Giêng), nên 2, 3 ngày trước lễ cúng này nhiều tiểu thương bán mía gần như không ngơi nghỉ.

Sáng 20/2 (mùng 9 tháng Giêng), tại chợ Thiếc (phường 6, quận 11), các điểm bán mía cúng vẫn rất nhộn nhịp, dù là buổi bán cuối, người mua đông nhưng giá mía khá ổn định. Theo nhiều tiểu thương, mía bắt đầu bán chạy từ mùng 7 - 8 tháng Giêng nên mùng 9 có phần giảm bớt. 

Mía cúng Vía Trời được bàn từ tối mùng 7 đến sáng mùng 9 tháng Giêng
Mía cúng Vía Trời được bán từ tối mùng 7 đến sáng mùng 9 tháng Giêng

Anh Nguyễn Duy An (quận 11) cho biết, do bận buôn bán nên sáng mùng 9 mới tranh thủ đi mua cặp mía về cúng Vía Trời. "Giá mía 50.000 - 70.000 đồng/cặp, cũng tương đương với mọi năm”, anh An nói.

Nhiều người không có thời gian, đến tận mùng 9 mới đi mua mía cúng Vía Trời
Sáng mùng 9 tháng Giêng, lượng người mua mía cúng Vía Trời vẫn khá đông

Trên chiếc xe ba gác còn khoảng hơn 20 cặp mía, anh Năm Tiến (Quê Tiền Giang) chia sẻ: "Hôm qua khách mua nhiều nên tôi mới nhập thêm mía, nhưng sáng giờ bán được 2 cặp thôi. Sáng nay chỉ chờ những người bận quá, không mua kịp, thì họ sẽ đến chỗ mình mua. Từ tối mùng 7 đến giờ, tôi bán được gần 50 cặp mía. Tính đến hiện tại, tôi cũng lãi được khoảng 500.000 đồng cho 2 ngày phơi mặt ngoài đường”.

Hơn 20 cặp mía còn lại, anh Tiến dự định sẽ chở về quê cho bà con hoặc ăn dần
Hơn 20 cặp mía còn lại, anh Tiến dự định sẽ chở về quê cho bà con hoặc ăn dần

Theo các tiểu thương, nguồn mía năm nay không nhiều, dẫn đến giá nhập mía vào cao hơn so với mọi năm nên giá bán cũng tăng nhẹ. 

Giá mía năm nay có nhỉnh hơn năm rồi, nhưng người dân vẫn mua ủng hộ vì hiểu được khó khăn của người bán.
Giá mía năm nay có nhỉnh hơn

“Mía nhập từ Cần Giuộc, tỉnh Long An. Giá khoảng 40.000 - 80.000 đồng/cặp, tùy vào kích thước cây. Chúng tôi cố gắng bán đúng giá và khi bán không hết, có thể đem về quê bán lẻ, hoặc để gia đình ăn dần chứ không bán tháo, bán chạy cho người mua vì như vậy sau này sẽ khó bán hơn”, anh Tiến nói thêm.

Những cặp mía cuối cùng chờ khách trễ hẹn
Những cặp mía cuối cùng chờ khách đến trễ
Do vắng khách, các tiểu thương chăm sóc nhiệt tình cho các vị khách cuối cùng của phiên chợ
Vãn khách, các tiểu thương chăm sóc nhiệt tình cho các vị khách cuối cùng của phiên chợ bán mía
Giá mía tăng, nhiều người thất nghiệp chuyển sáng kinh doanh bán mía dịp đầu năm, khiến thị trường bán mía cạnh tranh nhiều hơn sơ với mọi năm.
"Năm nay nhiều người nhàn rỗi cũng tranh thủ nhập mía về bán, nên tính cạnh tranh nhiều hơn...", anh Năm Tiến, tiểu thương bán mía cho biết.
Những cặp mia còn lại, được các tiểu thương chở về, chứ không bán tháo
Những cặp mía còn lại, được các tiểu thương chở về sau khi tan chợ

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI