Mẹ tiếp tay giết con ruột vì tin con được 'thánh hồi sinh' nhập

09/05/2016 - 19:20

PNO - Khi cháu bé làm lễ “nhập thánh” và yêu cầu siết cổ mình, Thảo không khuyên can mà trái lại còn kêu bạn bè siết mạnh hơn khiến cháu tử vong.

Me tiep tay giet con ruot vi tin con duoc 'thanh hoi sinh' nhap
Huỳnh Lan Thảo tại phiên tòa sáng 9/5.

Ngày 9/5, TAND TP.HCM tuyên phạt Huỳnh Lan Thảo (43 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) 3 năm tù về tội hành nghề mê tín dị đoan, Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1974) và Lê Hồng Sơn (sinh năm 1960) cùng 2 năm 6 tháng tù treo; Nguyễn Thị Kim Loan (sinh năm 1984) và Nguyễn Thị Ri (sinh năm 1973) cùng 2 năm tù treo.

Theo cáo trạng, Thảo cùng con trai Huỳnh Sơn Vỹ (16 tuổi) chung sống tại nhà cha mẹ ở quận 5, TP.HCM.

Năm 2012, con trai Thảo bắt đầu phát bệnh với những hành động thường xuyên la hét nên phải nghỉ học. Thảo đưa con đi khám thì được chẩn đoán bị rối loạn cảm xúc, kèm triệu chứng loạn thần.

Sau thời gian đầu đưa con đi chữa bệnh, Thảo ngưng lại và chỉ đưa đi lễ chùa để cầu xin cho con trai lành bệnh. Đứa bé 15 tuổi này cũng tỏ ra thích thú, sau một thời gian thì bệnh có vẻ thuyên giảm đi khá nhiều.

Từ đó, Thảo chỉ tập trung vào chuyện cúng bái cho con thay vì chú trọng đến y học. Thảo mua nhiều tượng về để làm nơi thờ phụng và cho con trai cúng bái theo ý mình. 

Con trai Thảo cũng thường xuyên xem các clip về cúng bái, lên đồng trên internet rồi tự mua quần áo, dây vải, chuông, mỏ… về thờ cúng. Thảo cũng nói cho bạn bè mình việc làm này của Vỹ và rủ mọi người đến xem Vỹ cúng tại nhà.

Ngày 18/2/2014 (đêm giao thừa), Thảo gọi điện rủ bốn người bạn chính là 4 bị cáo trong vụ án này là Anh, Sơn, Loan và Ri đến nhà tụng niệm và dự lễ "thánh hồi sinh".

Tại đây, con trai Thảo dùng dây vải màu đỏ quấn quanh cổ mình, kêu mẹ và mọi người siết mạnh. Một lúc sau cháu Vỹ ngất đi vì nghẹt thở, mọi người e ngại dừng lại nhưng Thảo kêu không được bỏ ra, tiếp tục siết chặt để thánh không "hành xác”, giúp con trai Thảo bớt đau đớn khi tỉnh lại.

Nghe vậy bốn người bạn của Thảo tiếp tục siết cổ cho đến khi cháu Vỹ nằm xuống nền nhà mới buông và tiếp tục tụng kinh. Tuy nhiên, đến sáng cùng ngày Thảo phát hiện con trai đã chết. 

Sau khi Vỹ tử vong, Thảo liên hệ một cơ sở mai táng để tổ chức đám tang. Nhưng cơ sở này yêu cầu phải trình báo chính quyền địa phương về nguyên nhân tử vong. Cơ quan địa phương nghi ngờ về cái chết của Vỹ nên đã trình báo công an.

Theo kết luận giám định pháp y, nguyên nhân Vỹ chết là do ngạt thở khi bị xiết cổ.

Hải Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI