Mẹ kể con nghe chuyện chùa Việt nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

27/05/2022 - 07:36

PNO - Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa xuất bản bộ truyện có minh họa "Mẹ kể con nghe - Chuyện chùa Việt" (tác giả Trăng Yên Tử) gồm 10 cuốn, viết theo lối dành cho thiếu nhi, nhưng lại hướng đến cả các độc giả đã trưởng thành.

Tác giả Trăng Yên Tử là bút danh của Sư cô Thích Nữ Mai An. Các tác phẩm đã xuất bản của tác giả: Nhụy Kiều Tướng Quân (Giải Nhì cuộc thi sáng tác truyện tranh báo Khăn Quàng Đỏ); Nguyên phi Ỷ Lan (2007), 2 tập, đạt Giải Nhì cuộc thi Biên soạn truyện tranh lịch sử của NXB Giáo Dục năm 2007.

Bộ Mẹ kể con nghe - Chuyện chùa Việt gồm 10 cuốn
Bộ Mẹ kể con nghe - Chuyện chùa Việt gồm 10 cuốn

Bộ sách sẽ cắt nghĩa hàng loạt câu hỏi của nhân vật chính - bé Nồ, cũng là thắc mắc của nhiều người khi đi lễ chùa: Vì sao người tu cạo tóc? Ý nghĩa lễ lạy như thế nào? Vào chùa nên mặc gì, ý nghĩa trang phục của người tu? Vì sao mọi người đi chùa ngày Tết và hành hương mùa Xuân? Các ngày lễ ở chùa là gì? Đức Phật Tổ là ai? Đức Phật có thương gia đình, có hiếu với cha mẹ không? Các bức tượng trong chùa là ai? Tại sao lại có lễ giải oan?...

Mười tập của bộ sách bao gồm: Vào chùa lễ Phật (tập 1); Trang phục đi chùa (tập 2); Nâng bát cơm đầy (tập 3); Mừng xuân di lặc (tập 4); Mười phương Chư Phật, Chư Phật một phương (tập 5); Lễ cả năm không bằng Rằm tháng Giêng (tập 6); Bồ Tát ở đâu? (tập 7); Đấng Cha Lành, Đức Khiêm Từ (tập 8); Tâm hiếu là tâm Phật, Hạnh hiếu là hạnh Phật (tập 9); Giải oan bạt độ (tập 10).

Bộ Mẹ kể con nghe – Chuyện chùa Việt lần lượt hé mở những kiến thức cơ bản về đạo Phật
Bộ Mẹ kể con nghe - Chuyện chùa Việt lần lượt hé mở những kiến thức cơ bản về đạo Phật

Thông qua câu chuyện bé Nồ cùng gia đình đi lễ chùa, vào chùa gặp Sư trụ trì và chú tiểu Tâm Tĩnh, bộ Mẹ kể con nghe - Chuyện chùa Việt lần lượt hé mở những kiến thức cơ bản về đạo Phật.

“Thực ra, Phật giáo không hẳn là một tôn giáo, mà là một triết lý sống ăn sâu vào tâm thức dân tộc từ trước thời Hùng Vương, góp phần tạo nên nền văn hóa thủy chung, nhân hậu, cởi mở, vị tha”, tác giả Trăng Yên Tử nói.

Sư cô mong muốn “giới thiệu văn hóa và đạo đức Phật giáo đến với trẻ em, để thế hệ tương lai được nuôi dưỡng bằng tinh hoa của ông cha, nhờ đó có được gốc rễ và bản lĩnh văn hóa, trở thành những người tài đức vẹn toàn, vững chãi trước cám dỗ của các trào lưu văn hóa độc hại và xô bồ”.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI