Mẹ bị bồ trẻ lợi dụng?

24/03/2021 - 06:06

PNO - Cháu rất đau vì chuyện lấy tiền của bồ già nuôi bồ trẻ đang diễn ra ngay trong nhà mình.

Cô Hạnh Dung kính mến, 

Cháu 17 tuổi, em cháu 15. Tụi cháu mồ côi cha vì ông bị tai nạn giao thông, mất đã 5 năm. Cũng may, cha cháu là người làm ăn kinh doanh giỏi, có công ty ăn nên làm ra, nên khi ông mất, mẹ cháu tiếp quản công ty, tiền bạc không đến nỗi khó khăn. 

Thế nhưng gần đây, mẹ tuyển một nam trợ lý vì bà nói một mình không cáng đáng nổi, cần người giúp sức. 

Vấn đề là ông trợ lý này rất trẻ, thua mẹ cháu gần 20 tuổi. Hắn là kẻ lanh mồm, lanh miệng, rất tháo vát, nhanh nhẹn. Cháu có cảm giác hắn chỉ tán tỉnh, bợ đỡ mẹ cháu là nhiều, chứ không giỏi việc.

Cháu nghe mọi người xầm xì là mẹ cháu đang cặp với hắn. Bà cho nghỉ việc cả tài xế lẫn thư ký. Hắn đảm đương mọi vai trò, đi đâu cũng cặp kè với mẹ. Mẹ và hắn cũng thường đi qua đêm không về nhà.

Hiện công ty của mẹ cháu phần do ảnh hưởng COVID-19, phần do mẹ không chú tâm nên đang thua lỗ. Mọi người trong công ty xầm xì rằng trong khi mẹ nợ lương nhân viên thì hắn luôn được trả đúng hạn và lương rất cao. Mẹ nghe lời hắn nhiều việc, thậm chí cả việc sa thải những người làm lâu năm, từ thời cha cháu. 

Có một điều quan trọng hơn hết, nhiều người nói hắn đang có bồ trẻ, cỡ tuổi hắn thôi, mẹ cháu không biết điều đó. Cháu rất đau vì chuyện lấy tiền của bồ già nuôi bồ trẻ đang diễn ra ngay trong nhà mình. 

Các bác các chú trong nhà bên họ nội hết sức bất bình, lo lắng. Mọi người nói tương lai của tụi cháu sẽ thê thảm nếu mẹ giao hết tài sản cho kẻ lừa đảo, lợi dụng. Chị em cháu lo sợ lắm mà không biết phải làm sao. Xin cô hãy giúp cách nào có thể khuyên mẹ cháu sáng suốt không ạ?

Cháu Loan Trần (Q.6, TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cháu Loan Trần thân mến,

Trước tiên, trong vấn đề này, cô mong các cháu có cái nhìn cảm thông và yêu thương mẹ. Theo những gì cháu kể, cô nghĩ mẹ cháu đang vào độ tuổi trung niên, khoảng thời gian này người phụ nữ thường thay đổi tâm sinh lý. Mẹ có thể rất cô đơn, trống vắng, khao khát có một người hiểu, yêu thương, chia sẻ nhiều vấn đề của cuộc sống.

Vì thế, trước tiên các cháu hãy gần gũi, quan tâm, động viên và lấp được khoảng trống nào thì ráng lấp cho mẹ. Đừng tức giận, ghen tuông, định kiến mà đẩy mẹ ra xa, chừa chỗ cho những kẻ lợi dụng chen vào.

Nhận được sự chia sẻ của con cái, mẹ sẽ muốn tâm sự nhiều hơn về tình cảm, các mối quan hệ. Đây là cơ hội để các cháu có thể nhìn thấy rõ mọi điều đang diễn ra mà cư xử đúng đắn, vừa không làm tổn thương mẹ, vừa ngăn ngừa kẻ xấu, bảo vệ được gia đình.

Có nhiều cách để cháu biết rõ được những điều đồn thổi về người kia, nhằm giúp mẹ cháu tỉnh táo hơn trong mối quan hệ. Có thể trực tiếp, gián tiếp, hoặc thông qua người quen, bạn bè, thậm chí dịch vụ. 

Thật ra, trong trường hợp người đó không xấu, thì mối quan hệ quá chênh lệch tuổi tác cũng khó mang đến cho mẹ cháu hạnh phúc lâu dài. Đó cũng là một vấn đề các cháu nên tìm cách giúp mẹ nhìn nhận.

Bên cạnh đó, những lo lắng về mặt tài sản cũng là thiết thực. Về mặt này, quyền của các cháu được luật pháp bảo vệ và các cháu nên tham khảo ý kiến của luật sư một cách cụ thể và khéo léo.

Các cháu nên tìm một người họ hàng thân thiết để tâm sự và nhờ giúp đỡ. Nhờ ai cũng cần cân nhắc. Đó phải là người khôn ngoan, điềm tĩnh và hết sức công bằng. Người ấy cần quan tâm đến quyền lợi của các cháu nhưng không định kiến với mẹ cháu và các vấn đề tình cảm của mẹ cháu. 

Mong rằng các cháu sẽ cố gắng thật nhiều để có thể gần gũi và được mẹ hiểu, yêu thương và chăm lo cho quyền lợi của các cháu.

Thương các cháu!

HẠNH DUNG

 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI