MC Quỳnh Hương truyền cảm hứng nụ cười

27/09/2017 - 17:00

PNO - Có rất nhiều sách truyền cảm hứng, nhưng Quỳnh Hương, với vai trò là người kết nối cảm xúc trong các chương trình truyền hình, đã lan tỏa được những giá trị sống đẹp đến với số đông bạn đọc.

Giữa chừng cuộc trò chuyện về cuốn sách mới - Luật hấp dẫn của nụ cười (NXB Trẻ), MC Quỳnh Hương nói câu “thần chú” đáng nhớ: “Biến tha nhân thành quý nhân”. Đây cũng là nội dung quan trọng chị viết trong sách - hãy dùng tình thương, sự chia sẻ và nụ cười, thiện tâm của mình để gieo duyên lành.

MC Quynh Huong truyen cam hung nu cuoi

MC Quỳnh Hương trong buổi ra mắt sách mới sáng 24/9 - Ảnh: T.Q.

“Mỗi khi cười là mình đang gửi năng lượng tích cực đến người đối diện, qua đó thể hiện ước mong có được kết cục lạc quan cho tất cả những gì mình đang trải qua. Khi gặp khó khăn, bạn cần cười nhiều hơn, bởi nụ cười sẽ thu hút điềm lành đến hóa giải khó khăn” -  Quỳnh Hương chia sẻ.

Như ba cuốn tản văn trước, cuốn sách thứ tư này cũng là những bài viết ngắn, từ những điều giản dị mà tác giả nhìn thấy, cảm nhận mỗi ngày. “Tôi không có tham vọng viết những cuốn sách đồ sộ, chấn động dư luận, cũng không viết truyện ngắn hay tiểu thuyết. Tôi chỉ muốn gom nhặt những điều nhỏ bé, có ý nghĩa để trao tặng mọi người. Nếu không giúp được người này thì cũng xoa dịu phần nào tâm hồn người khác. Ra đường, tránh không giẫm lên một con kiến cũng xem như gieo được mầm thiện, ít nhất là cho mình và chú kiến” - nữ MC bày tỏ, khi có độc giả hỏi vì sao chị mãi viết tản văn.

MC Quynh Huong truyen cam hung nu cuoi
 

Khởi từ cuốn An nhiên mà sống - viết theo yêu cầu của độc giả, đã tái bản chín lần - đến Luật hấp dẫn của nụ cười, Quỳnh Hương đã tiệm cận quy luật sống hằng hữu mà con người luôn mong cầu: sự điềm tĩnh, lạc quan, chia sẻ, cảm nhận và sống cuộc đời bao dung, bình an nhất có thể. Cuốn sách, vì thế, cũng lan tỏa một nguồn năng lượng mạnh mẽ qua: Vượt lên tự tin, Giá trị của sự cho đi, Hòa nhã, Mỗi ngày một bài học nhỏ

Những trang viết ngày một gần hơn với thiền học, theo kiểu: Hạnh bố thí, Học sự hòa ái, Tu khẩu, Tự lực hợp lực tha lực… “Cuộc đời là những con dốc. Ta luôn phải đối mặt với thử thách để trưởng thành. Hãy dấn bước vào nó, bởi bạn không còn con đường nào khác. Sẽ trải qua những bước chân đầy mỏi mệt, những lúc gạt nước mắt… Ngày leo đến đỉnh dốc, bạn sẽ thở phào, nhìn lại, sẽ thấy bạn can trường như thế nào”. Đọc những dòng này, có thể hiểu vì sao sách của Quỳnh Hương luôn được yêu thích. Có rất nhiều sách truyền cảm hứng, nhưng Quỳnh Hương, với vai trò là người kết nối cảm xúc trong các chương trình truyền hình, đã lan tỏa được những giá trị sống đẹp đến với số đông bạn đọc.

MC Quynh Huong truyen cam hung nu cuoi
 

“Thật ra, giữa những nụ cười, thi thoảng ta cũng cho mình đổ nước mắt một tí. Nhưng hãy ý thức rằng, một trận khóc cho đã đời ấy chỉ là để trút bớt những căng thẳng, buồn bực, u uất dồn ứ. Khóc xong, ta lại có thể tiếp tục mỉm cười, những điều tốt đẹp sẽ đến” - Quỳnh Hương khẳng định. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI