MC Quyền Linh: “Không thể trách thị hiếu khán giả truyền hình”

12/07/2022 - 07:29

PNO - MC Quyền Linh cũng lý giải vì sao rating (lượt xem) các chương trình nhân văn không cao, nhiều chương trình vì hụt kinh phí phải tạm dừng khá đáng tiếc.

Chương trình Hát cho ngày mai vừa kết thúc tập gala với việc trao tay 200 triệu đồng cho 4 thí sinh xuất sắc. Họ là các bác sĩ, điều dưỡng và tình nguyện viên đã công tác, làm việc hết mình trong đại dịch COVID-19.

Hát cho ngày mai là chương trình tôn vinh những cá nhân, tổ chức vì cộng đồng trong cao điểm phòng, chống dịch vừa qua. Đến với chương trình, họ sẽ thể hiện tài năng ca hát của mình để giành được những số tiền thưởng theo từng vòng từ 25, 50 đến 100 triệu đồng.

Tiết mục Đôi chân trần do tình nguyện viên Nhật Long thể hiện và chia sẻ của ca sĩ Giang Hồng Ngọc:

 

Thí sinh hoàn toàn có thể giữ lại số tiền này cho bản thân nhưng đa phần, họ dành tặng những những hoàn cảnh khó khăn mà họ biết đến. Trong tập cuối cùng, bác sĩ Hồ Quốc Pháp, điều dưỡng Võ Thị Út Mười, bác sĩ Nguyễn Lê Bảo và tình nguyện viên Huỳnh Quang Nhật Long chia sẻ những câu chuyện cảm động khiến giám khảo và khán giả rơi nước mắt.

Khép lại mùa 1, chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện nhà sản xuất cho biết trong tháng 10, chương trình sẽ khởi động mùa 2 với việc giữ nguyên format cũ, đầu tư thời gian để tìm kiếm câu chuyện, nhân vật đặc biệt. Hiện phía nhà sản xuất Bee Comm đang lên ý tưởng cho một chương trình nhân ái khác, nhằm lan tỏa hơn nữa tinh thần tương thân, tương ái, lòng trắc ẩn bên trong mỗi người.

Liên hệ với MC Quyền Linh sau chương trình, anh cho biết gần đây anh hạn chế tham gia các chương trình giải trí, chủ yếu nhận lời làm các chương trình từ thiện, hoạt động vì cộng đồng. Một phần vì anh không đủ thời gian, phần vì bản thân cảm thấy phù hợp với các chương trình nhân ái.

Về câu hỏi rating (lượt xem) các chương trình nhân văn không cao nên theo thời gian, nhiều chương trình vì hụt kinh phí phải tạm dừng khá đáng tiếc, MC Quyền Linh cho hay: “Rating của các chương trình nhân ái khá thấp, do đó, nhà sản xuất không thu hút được nhiều quảng cáo. Phía các nhà tài trợ cũng dần “đuối sức” sau thời gian đồng hành nên đơn vị sản xuất gặp khó, nhiều chương trình hay và ý nghĩa vô cùng nhưng rồi buộc phải tạm dừng vì thiếu kinh phí. Tuy nhiên, tôi không trách khán giả vì sao họ ít xem”.

Nghệ sĩ Quyền Linh tham gia vào một số chương trình nhân ái với vai trò người dẫn chương trình
Nghệ sĩ Quyền Linh tham gia một số chương trình nhân ái với vai trò người dẫn chương trình

Bởi theo MC Quyền Linh, cuộc sống đôi khi bộn bề lo toan, người xem tìm tới những chương trình hài, có tính giải trí cao để xua tan mệt mỏi. Khán giả cũng có tâm lý ngại xem các chương trình lấy nước mắt. Do đó, không thể trách người xem vì sao không chọn các chương trình liên quan đến các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Để giải quyết bài toán này, MC Quyền Linh cho biết, anh mong ngày càng có nhiều nhà tài trợ thấy được giá trị nhân văn của các chương trình và quyết định đồng hành. Bên cạnh đó, anh cho rằng cần có một đơn vị nhà nước đứng ra, kêu gọi nguồn đầu tư từ các doanh nghiệp để thực hiện một chương trình nhân văn. Có thể, các nhà đài cần dành riêng sóng miễn phí, thậm chí chấp nhận bù lỗ để thực hiện nội dung liên quan, có giá trị lan tỏa tinh thần yêu thương.

MC Quyền Linh cho biết thêm, dẫu những điều anh mong muốn rất khó thực hiện nhưng vẫn luôn hy vọng trong tương lai gần, nhóm chương trình thiện nguyện có được cơ chế hoạt động riêng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI