MC Phan Anh: ‘Lần ghen dữ dội nhất, vợ gom quần áo rồi đuổi tôi ra khỏi nhà’

31/10/2017 - 07:34

PNO - Lần dầu tiên, cuộc sống hôn nhân của Phan Anh được anh chia sẻ tận cùng. Trong suốt cuộc trò chuyện, nam MC không phủ nhận anh từng là một người chồng rất nóng nảy và độc đoán.

Không sợ con tổn thương khi đọc những thông tin tiêu cực về bố

- Làm bất kỳ điều gì cũng bị dư luận soi mói, đặc biệt với câu chuyện kêu gọi từ thiện cách đây 1 năm, đã bao giờ anh chán nản hay bỏ cuộc?

- Lần khiến tôi nản chí nhất là khi vợ tôi tự chụp những sao kê trong việc từ thiện đưa lên trang cá nhân của tôi. Lúc đó, tôi hơi tức giận vì cô ấy chưa xin ý kiến của tôi. Vợ tôi cũng nổi điên lên, hỏi tôi vì sao cứ mua những chuyện bực mình vào người, không cảm thấy mệt mỏi hay sao. Đó là lúc tôi cảm thấy xuống tinh thần nhất bởi tôi thấy mình mất đi một chỗ dựa.

Trước đó, thông tin về việc đóng góp của bất kỳ ai, tôi đều thực hiện việc mã hoá trước khi đăng tải, chứ không sử dụng bản gốc.

Trải qua những thị phi, khó khăn, tôi trưởng thành hơn rất nhanh. Tôi nhìn nhận về mọi chuyện xung quanh an yên hơn rất nhiều. Tôi biết kiềm chế cảm xúc hơn, không còn nổi nóng như ngày xưa. Thậm chí, một ai đó chửi tôi, tôi chỉ mỉm cười, cho qua. Tôi cảm ơn những người đã mang lại thị phi, những ai đã nghi ngờ bởi họ giúp tôi ngày càng cẩn trọng hơn trong mọi việc. Tôi biết họ đang theo dõi mình. Họ chỉ cần chờ tôi sai để nhào vào.  

MC Phan Anh: ‘Lan ghen du doi nhat, vo gom quan ao roi duoi toi ra khoi nha’
Hình ảnh MC Phan Anh trong chuyến từ thiện vào năm 2016

- Một năm qua, anh ít hoạt động hẳn vì những chuyện ồn ào liên quan đến câu chuyện từ thiện?

- Khi xảy ra lũ lụt vừa qua, tôi có về Thanh Hoá trao quà khoảng 500 triệu đồng. Kinh phí này của tôi và bạn bè góp lại. Đây là cách thức mà tôi vẫn làm trước nay, trước khi xảy ra câu chuyện kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt vào năm ngoái. Tôi đi trong một buổi chiều vì thấy hình ảnh một em bé bị chết trôi trên bờ suốt. Điều này vẫn còn ám ảnh tôi đến tận bây giờ. 

Tôi chia sẻ thông tin làm từ thiện thì người ta bảo tôi làm màu, còn im lặng đi làm, họ lại bảo tôi sợ rồi nên phải lén lút như thế. Thôi thì mỉm cười cho qua. Số tiền 24 tỷ tôi đã giải ngân cho tất cả chương trình từ thiện. Tôi đã hứa sẽ không bao giờ đứng ra kêu gọi trên phương diện cá nhân nữa.

- Gia đình anh có bị xáo trộn trong một năm qua bởi những điều tiếng, thị phi trên hay không?

- Tôi và bà xã ngày càng yêu thương, gắn kết nhiều hơn sau những sóng gió. Những gì tôi làm được cũng là điều khiến cô ấy yêu, tin tưởng tôi nhiều hơn. Tự vượt qua những cơn nóng giận với thị phi bên ngoài, tôi nhận ra rằng mình không thể nào nóng nảy như trước đây với vợ con nữa. Cuộc sống vợ chồng cũng dễ chịu hơn.

MC Phan Anh: ‘Lan ghen du doi nhat, vo gom quan ao roi duoi toi ra khoi nha’

- Những thông tin không tốt về Phan Anh trên mặt báo, anh có lo ngại con cái của mình sẽ bị tổn thương, ảnh hưởng hay không?

- Tôi chẳng biết sợ điều gì cả. Với những chuyện xảy ra với tôi, các con lại có cái nhìn toàn diện hơn về cuộc sống, không phải lúc nào cũng màu hồng, toàn những điều tốt đẹp. Quan trọng nhất, các con tôi hiểu bố chúng là người như thế nào. Tôi muốn các con hiểu rằng, những sóng gió, thị phi đó hoàn toàn có thể đến với các con sau này, nhưng đừng vì chúng mà khiến chúng ta không thể trở thành một con người tốt. Những khó khăn đó, là cơ hội để tôi rèn luyện chính mình. Tôi tự tin khi các con tôi hiểu rõ vấn đề, chúng chỉ có thêm sự tự tin về bố của chúng.

- Nhưng thực tế, làm người tốt khó hơn làm người xấu, anh có nghĩ như vậy không?

- Tôi nghĩ không khó nếu bạn đủ can đảm.

Vợ tôi là người nhớ lâu và thù dai

- Có bao giờ, anh chị phải ngồi nói chuyện thẳng thắn với nhau về tin đồn tình cảm của anh, đặc biệt khi có thông tin cho rằng anh có mối quan hệ ngoài luồng?

- Tôi chẳng cần giải thích gì cả. Vợ tôi tin tưởng tôi hoàn toàn, mặc kệ tin đồnChúng tôi sẽ không bao giờ ngồi nói chuyện về những thông tin bán tín bán nghi. Nhưng cũng có đôi lần, vợ tôi chủ động nói. Tôi hỏi ngược lại, em có tin không. Nếu không thì câu chuyện kết thúc tại đó. Người mình yêu, mình sống với nhau mà còn không tin tưởng nhau thì có ngày sẽ chết trong tin đồn. Sống trong hoài nghi, ghen tuông khổ lắm.

Thật ra có một số lần tôi lung lay vì một người nào đó, tuy không nói ngay nhưng sau đó tôi cũng chia sẻ, bởi phụ nữ họ có linh cảm rất tốt. Chúng ta có thể thèm một điều gì đó nhưng không nhất thiết phải làm mọi cách để có được.

MC Phan Anh: ‘Lan ghen du doi nhat, vo gom quan ao roi duoi toi ra khoi nha’

- Nói như vậy, có lẽ vợ anh là người khá dễ chịu và không ghen?

- Có ghen chứ. Lần ghen dữ dội nhất là tin đồn tôi ngủ với một người mẫu. Cô ấy cho rằng đó là một cuộc ăn chơi thác loạn (cười). Vợ tôi đã thu dọn quần áo và mời tôi ra khỏi nhà. Mâu thuẫn kéo dài khoảng 1 tháng. Tôi chủ động chia sẻ, vợ tôi cũng tìm hiểu và biết đó là hiểu lầm. Từ câu chuyện này, tôi cũng rút kinh nghiệm, cẩn thận hơn trong lời ăn tiếng nói, không vui đùa quá trớn.

Vợ tôi thời điểm đó xoá vân tay trên khoá cửa, không cho tôi vào nhà. Tôi cũng “ma lanh” lắm, gọi giúp việc đến mở cửa. Sau đó, tôi chủ động dọn dẹp nhà cửa, đón con, chơi với con cái và không nói năng gì. Khi tôi giải thích, vợ cũng mắng tôi bằng những lời lẽ nặng nề nhất rồi. Nhưng quan trọng sau tất cả, chúng ta phải nhìn lại rằng, mình còn yêu người đó hay không. Nếu còn yêu sẽ tìm cách để giải quyết xung đột. Những kỷ niệm vui, tôi thường hay có thói quen ghi chép lại để những lúc có chuyện hay tình cảm phai nhạt, có dịp nhìn lại mà cố gắng vì nhau.

MC Phan Anh: ‘Lan ghen du doi nhat, vo gom quan ao roi duoi toi ra khoi nha’

- Nghe cách anh chia sẻ về mọi thứ, Phan Anh có vẻ là người rất nóng tính, dễ nổi cáu. Điều này có khiến gia đình anh luôn phải căng thẳng?

-Đó là chuyện của ngày xưa thôi. Vợ tôi rất thích nấu nhiều món ăn, món thì cho con lớn, con út, con giữa và cả cho tôi. Tôi thấy rất khó chịu vì như vậy là phung phí. Tôi luôn muốn dạy con về sự tiết kiệm. Với tôi, có thể ăn tôm hùm, bào ngư, vi cá nhưng phải vừa đủ.

Hai bên cứ phản ứng với nhau. Tôi có ý kiến thì vợ lại bảo ra ngoài đường mà ăn. Thế lại là khẩu chiến. Thậm chí, tôi còn gây ra một số đổ vỡ trong nhà. Qua một năm biến cố, tôi nhận ra rằng ngoài kia họ chửi mình như thế, còn phải cười tươi thì sao trong gia đình mình lại không chọn cách như vậy. Đến bây giờ khi tôi càng mềm mỏng thì vợ tôi lại càng hiểu chuyện.

- Anh từng nóng tính, khó chịu như vậy, liệu có tránh được những lần "động tay chân" với nhau?

- Có một lần tôi đã "táng" cô ấy khi cô ấy thách thức tôi. Ngẫm lại, đó là một hành động không nên, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Vợ tôi nhớ lâu và thù dai (cười). Cứ mỗi lần cãi nhau, cô ấy lại lôi ra những chuyện sai lầm của tôi từ thuở còn yêu nhau, tua lại hết. Chỉ cần tôi lên tiếng, sẽ bị sỉ vả nhiều hơn.

Vợ tôi nói sẽ không bao giờ quên cái tát đó. Có những lúc tức giận, cô ấy mang đi kể với các con, rằng bố đã đánh mẹ như thế. Tôi luôn thẳng thắn chia sẻ với các con. Tôi muốn các con hiểu rằng dù bố mẹ ngang hàng nhau nhưng trong gia đình phải có tôn ti trật tự.

Tôi tin rằng mình đã va chạm xã hội nhiều, nên có đủ kinh nghiệm để đưa ra những giải pháp hợp lý. Chẳng hạn, về kinh tế, tôi cũng là người chăm lo cho gia đình nên khi có xảy ra tranh luận, cần phải có người đứng ra thống nhất. Tôi cũng muốn các con hiểu rằng, dù có bỏ phiếu nhưng số đông không phải lúc nào cũng đúng. Người làm chủ gia đình phải có những quyết định quan trọng.

MC Phan Anh: ‘Lan ghen du doi nhat, vo gom quan ao roi duoi toi ra khoi nha’

- “Một ông bố bị ra rìa” có phải là cụm từ nói đúng về Phan Anh trong gia đình?

- Tôi luôn làm chủ ngôn ngữ, đọc nhiều sách nên rất tự tin, luôn biết cách gợi những câu chuyện để các con chia sẻ. Tôi không thấy mình phải ghen tị với vợ quá nhiều. Nhưng biết những chuyện tôi không thích, chúng sẽ từ chối kể, chẳng hạn như hôm nay đã tự cầm tiền để mua một món đồ mà chúng cực kỳ thích. Tôi luôn dạy các con phải hoà đồng với bạn bè, nhưng trẻ con chúng sẽ có những cảm xúc tiêu cực như ghét ai đó. Chuyện này, các con không bao giờ kể với tôi, nhưng mẹ sẽ biết rõ tất cả.

Tôi chẳng sợ ra đường ai đó bảo con Phan Anh sao học dở như thế. Quan trọng nhất, các con đi học phải vui. Tôi chọn trường dạy về kỹ năng sống nhiều hơn chuyện đánh giá thông qua con điểm. 

Có một lần, con gái tôi làm bài văn rất hay. Nhưng đọc xong, tôi phải hỏi ngược lại con bé rằng con đã đi đến chỗ này chưa lại miêu tả như thế. Con bé bảo cô giáo dạy con phải tưởng tượng như thế. Tôi nói với con bé rằng văn hay phải chân thành. Nếu chưa đến đó, con viết thẳng chưa đến. Tôi gọi ngay cho cô giáo để nói rằng tôi không chấp nhận giáo viên dạy Văn có thể định hướng học trò như thế. Cô giáo xin lỗi và thay đổi phương pháp dạy.

MC Phan Anh: ‘Lan ghen du doi nhat, vo gom quan ao roi duoi toi ra khoi nha’
Phan Anh và con gái lớn

- Là người của showbiz với sự thấu hiểu những lẫn lộn trắng - đen, thật - giả, bài học lớn nhất anh dạy cho các con là lòng trung thực cũng vì thế?

- Khi tham gia chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế?, có một thử thách trong quân đội, tôi phải nói dối con gái mình để hoàn thành nhiệm vụ. Đến bây giờ, tôi vẫn còn đau lòng về câu chuyện này. Tôi đã nói con bé rằng hãy nhảy xuống đi, nếu ngã sẽ có bố đỡ dậy, nhưng không có sự giúp đỡ nào cả.

Tôi muốn con bé hiểu rằng dù những người thân yêu nhất cũng có thể lừa con, nhưng dù có tổn thương nhưng nhất định phải có lòng tin, niềm tin. Đây là điều mà hai vợ chồng tôi đã cố gắng làm trong cuộc sống hằng ngày. Chúng tôi sẵn sàng trả giá cho niềm tin chứ không sống trong nghi ngờ. Sống phải chân thành, bởi khi bạn giả dối bạn luôn cố nghĩ để khoả lấp đi sự giả dối đó bằng sự giả dối lớn hơn nữa. Nhưng sự chân thành của tôi đôi khi cũng không được lòng người khác.

MC Phan Anh: ‘Lan ghen du doi nhat, vo gom quan ao roi duoi toi ra khoi nha’

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI