MC Lại Văn Sâm: ‘Đến tuổi này, tôi vẫn là người ham chơi'

04/05/2018 - 18:54

PNO - Nam MC kỳ cựu cho biết bản thân anh luôn thích được chơi, được giao lưu với mọi người xung quanh. Thậm chí, Lại Văn Sâm còn cho rằng chơi là nghề của anh.

Dù đã nghỉ hưu nhưng MC Lại Văn Sâm vẫn khá đắt show làm MC. Sau một vài chương trình giải trí trên sóng truyền hình, Lại Văn Sâm tiếp tục giữ vai trò MC cho gameshow trực tuyến mang tên với hình thức trả lời câu hỏi tri thức, tương tự như Ai là triệu phú - một chương trình từng gắn với tên tuổi của Lại Văn Sâm trong hơn 10 năm.

Video clip Lại Văn Sâm chia tay chương trình Ai là triệu phú:

 

Nam MC kỳ cựu hài hước cho biết: “Thú thực, đến tuổi này tôi vẫn là một người ham chơi. Tôi đảm nhận vai trò MC cho trò chơi này, một tuần tôi được chơi, được tương tác với khán giả đến 3 lần. Hơn nữa, số người chơi mà tôi được tiếp xúc không chỉ là 6 người như Ai là triệu phú mà có thể là hàng trăm, hàng nghìn người. Chơi thì đúng nghề của tôi rồi”.

Dù có những trải nghiệm thú vị nhưng Lại Văn Sâm cho rằng công việc mới này cũng có những khó khăn nhất định: “Ở Ai là triệu phú, ngoài người chơi tôi còn có 200 khán giả tại trường quay cổ vũ mình. Tôi biết họ là ai để tiện xưng hô, điều phối. Nhưng với lần trải nghiệm này, tôi chỉ độc thoại một mình tại trường quay. Tôi không rõ trước mặt mình là ai, bao nhiêu tuổi. Vì thế, tôi cần cẩn thận hơn trong cách xưng hô”.

Ngoài ra, Lại Văn Sâm cho biết nếu như ở Ai là triệu phú không bị giới hạn thời gian ở trường quay thì với trò chơi mới này, nam MC chỉ có 10s cho mỗi câu hỏi và tổng thời lượng tương tác với khán giả là 15 phút nên sự điều phối chương trình cũng trở nên khắt khe hơn, thông tin đến với người chơi phải chính xác nhất trong áp lực thời gian quá ngắn.

MC Lai Van Sam: ‘Den tuoi nay, toi van la nguoi ham choi'
Thông qua công việc, Lại Văn Sâm khẳng định anh vẫn được chơi thoả thích như mong muốn

Nói về việc khán giả quá chú ý đến mình thay vì chú ý đến người chơi, MC Lại Văn Sâm chia sẻ: “Tôi mong muốn mọi người hãy chú ý vào người chơi nhiều hơn. Vì thế, tôi có nguyên tắc bất di bất dịch, không trang điểm khi lên sóng. Tôi chỉ cố gắng làm sao cho khán già nghe rõ câu hỏi, nội dung muốn truyền tải. Hoặc đơn giản nhất, tôi sẽ nhận lời khi biết mình làm được, đóng góp được gì đó cho chương trình mà thôi”.  

Khán giả sẽ chính thức được trải nghiệm gameshow trực tuyến cùng MC Lại Văn Sâm vào ngày 6/5 tới đây. Mỗi tuần, chương trình sẽ có 3 phiên chơi vào thứ hai, thứ ba và chủ nhật. Người chơi được miễn phí hoàn toàn khi tham gia trò chơi này. Chương trình có ban cố vấn gồm: nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà phê bình văn học Ngô Thảo... Họ sẽ là những người cho ý kiến để NSX đưa ra những câu hỏi cho người chơi.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI