Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022: Chỉ mới 17 thí sinh đến Việt Nam

17/11/2022 - 13:00

PNO - Theo dự kiến, các thí sinh sẽ có mặt tại Việt Nam từ 14/11 để bắt đầu tham gia các hoạt động. Nhưng đến nay, nhiều thí sinh vẫn chưa có mặt.

Một số thí sinh đã có mặt tại Việt Nam để bắt đầu hành trình của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022
Một số thí sinh đã có mặt tại Việt Nam để bắt đầu hành trình của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Lý giải việc này, BTC cuộc thi cho biết, ý tưởng ban đầu là sẽ để các thí sinh nhập cảnh như khách du lịch, nhằm giúp họ có những trải nghiệm lý thú. Sau đó, BTC thực hiện các thủ tục theo yêu cầu cho việc dự thi.

Tuy nhiên, theo quy định, các thí sinh phải nhập cảnh theo thủ tục dự thi nhan sắc. Vì thế, nhiều thí sinh không đến Việt Nam theo đúng lịch trình dự kiến ban đầu. Sau đó, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) cũng hỗ trợ cho BTC để các thí sinh được nhập cảnh thuận lợi. 

Ngày 15/11, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh gửi công văn số A22573804/QLXNC thông báo về việc đã chấp thuận cho 38 thí sinh được nhập cảnh Việt Nam. Trong tối ngày 16/11, thêm 18 thí sinh nữa hoàn tất thủ tục visa và lập tức bay đến Việt Nam. 

Chiều 16/11, chỉ mới 13 thí sinh có mặt tại Ninh Bình. 

Lê Thị Hương Ly, đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022
Lê Thị Hương Ly, đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Bà Vũ Thị Mỹ Dung (đại diện BTC) cho biết đã lên kế hoạch tổ chức cuộc thi từ sớm. Các hoạt động chuẩn bị được bắt đầu từ tháng 7. Việc thí sinh đến trễ không ảnh hưởng đến kết quả thi chung cuộc. Từ 15 - 26/11, thí sinh sẽ được đưa đi tham quan nhiều nơi, như khách du lịch, sau đó thực hiện các video trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Việt Nam. Video này sẽ được đăng lên các trang mạng xã hội của thí sinh, nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. 

Các phần thi chính, quyết định kết quả, sẽ diễn ra từ 27/11 đến 5/12. "Chúng tôi xem cuộc thi như một cơ hội lớn quảng bá du lịch Việt Nam sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát. Chúng tôi mong muốn giới thiệu nhiều nét văn hóa của Việt Nam cũng như hình ảnh Việt Nam cởi mở, gần gũi. Vì thế, các hoạt động của cuộc thi sẽ ưu tiên cho trải nghiệm của thí sinh", bà Mỹ Dung chia sẻ. 

Theo dự kiến, các thí sinh sẽ tham quan TP. Hà Nội trước, sau đó mới đến các tỉnh, thành khác. Tuy nhiên, lịch trình cuộc thi có thay đổi. Đầu tiên, họ sẽ tham quan Ninh Bình, xuất hiện trong Festival Tràng An Kết nối di sản vào tối 17/11. Ban đầu, dự kiến sẽ có 70 thí sinh xuất hiện trong sự kiện này, nhưng hiện do vấn đề visa nên các thí sinh không thể có mặt đầy đủ. Sau đó, các thí sinh sẽ đến Phú Thọ, Hà Nội, Sơn La, Vĩnh Phúc.

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi là Lê Thị Hương Ly, á hậu 1 Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022. 

Chung kết cuộc thi diễn ra vào tối 3/12, tại Vĩnh Phúc. Lần này, Việt Nam cũng chế tác vương miện để tài trợ cho cuộc thi.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI