Mất sáu triệu đồng mua… thuốc mục xương

27/05/2013 - 14:52

PNO - PN - Vừa qua, tôi đi chợ Nhị Thiên Đường, Q.8, TP.HCM. Khi đang mua trái cây, một người phụ nữ đứng bên cạnh (cũng đang chọn trái cây) bắt chuyện với tôi. Bà ta nói: “Mặt em bị nám như vậy sao không mua thuốc uống trị nám? Tôi có...

Như bị “bùa mê, thuốc lú”, tôi cứ thế đi theo họ mà không băn khoăn gì cả. Tại đó, chúng tôi gặp một cô gái khoảng ngoài 20 tuổi. Người mẹ giới thiệu cô tên Mai, là cô giáo giữ trẻ. Bà hỏi: “Mai, con còn hộp thuốc nào không?”. Cô Mai trả lời: “Thuốc bây giờ hiếm lắm dì ơi!”. Người mẹ chỉ tôi rồi tiếp lời: “Đây là người quen của dì, con còn thuốc thì chia lại cho cô ấy mấy hộp đi”. Cô Mai vờ suy nghĩ rồi bảo: “Thôi em sẽ chia cho chị mấy hộp của em, rồi sẽ mua lại sau”. Cô Mai móc ra một số hộp thuốc, nói giá là sáu triệu đồng. Tôi nói “Chị không mang theo đủ tiền, chị lấy hai hộp thôi”. Cô Mai tỏ ý giận, giọng dấm dẳng, “không dễ mua đâu nghen chị. Sẵn tiện em mới chia lại chứ sau này chị muốn mua chưa chắc đã có hàng”. Lúc đó, tôi chợt thấy ngại và sợ cô ấy giận nên vội nói: “Chỉ vì chị không mang theo đủ tiền”. Cô Mai đề nghị: “Chị về nhà lấy thêm tiền, em sẽ đi theo chị”.

Về đến nhà, tôi lấy đủ sáu triệu đưa cô Mai, nhận sáu hộp thuốc. Cô ta còn hướng dẫn tôi uống và ghi lại cho tôi hai số điện thoại cùng với địa chỉ của cô là 55/7 Tạ Quang Bửu. Cô còn dặn: “Khi nào chị cần thêm thuốc thì gọi điện thoại hoặc đến địa chỉ em đã đưa nghen”.

Cô ta đi rồi, tôi chợt giật mình, nghĩ có thể mình đã bị lừa. Nhìn lại những hộp thuốc chỉ thấy toàn chữ Tàu, không có thêm thông tin hướng dẫn gì cả. Tôi liền gọi thử hai số điện thoại cô ta đưa thì chỉ nghe giọng của tổng đài viên là “máy đang tạm khóa, không liên lạc được”. Tôi tìm địa chỉ ghi trên tờ giấy thì cũng không có thật.

Hôm sau, tôi ra chợ hỏi thăm, được một chị bán hàng cho biết đã có nhiều chị em buôn bán ở gần bến xe Q.8 bị lừa tương tự, có người còn lột cả vàng, nữ trang đưa cho kẻ lừa đảo.

Chị Trang, bán bánh mì ở gần bến xe Q.8 cũng bị lừa mua thuốc như tôi, sau đó đem thuốc đến cửa hàng Đông dược để hỏi công dụng thì được cảnh báo “thuốc này rất nguy hiểm, uống vào có khả năng gây mục xương”.

Tôi muốn chia sẻ bài học kinh nghiệm này với mong muốn các chị em sẽ không bị rơi vào trường hợp giống như chúng tôi nữa.

 Nguyễn Thị Khanh (Q.8, TP.HCM)

Ban quản lý chợ sẽ phát loa cảnh báo

Mat sau trieu dong mua… thuoc muc xuong

Lọ thuốc giá một triệu đồng, có khả năng gây mục xương

Khi Báo Phụ Nữ thông tin về trường hợp của chị Nguyễn Thị Khanh, ông Phan Anh Tuấn, Trưởng ban quản lý chợ Nhị Thiên Đường cho biết: “Chúng tôi chưa được nghe báo cáo nào về việc người đi chợ hay tiểu thương bị lừa như vậy. Trong trường hợp này có lẽ các chị đang mua ở cửa hàng trái cây dọc theo đường Hoàng Minh Đạo bên ngoài chợ, rồi bị kẻ lừa đảo đưa đi luôn. Nhận được tin từ Báo Phụ Nữ, BQL chợ đã tìm hiểu thêm thông tin về tình huống lừa gạt này từ các tiểu thương nhưng cũng chưa ghi nhận được trường hợp nào. Từ lời kể của các chị thu tiền trong chợ, chúng tôi được biết gần đây có một vụ tương tự xảy ra ở một nhà trẻ gần chợ. Chúng tôi sẽ cho phát loa cảnh báo để tiểu thương và bà con đi chợ biết thêm thông tin".

An Hà (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI