Mất ngủ vì vợ chồng đổi ngôi

28/02/2020 - 12:57

PNO - Cuối cùng, cực chẳng đã, Liên đành ôm gối sang phòng ngủ của con gái, nằm tạm trên cái nệm dưới sàn. Lý do là chồng phàn nàn cô ngáy to quá, khiến anh mất ngủ.

Nếu đêm mất ngủ thì ban ngày chồng Liên rất xấu tính, hơi có chút gì đó không vừa lòng, là anh gắt nhặng xị ngậu, anh chì chiết đến nhức óc, thậm chí quát ầm nhà lên khiến nhiều phen cả Liên và hai con gái đều bật khóc.

Nhưng Liên không tin là mình ngáy to. Khi sang ngủ với hai con gái, chị hỏi hai con vào sáng hôm sau, là con có thấy mẹ ngáy không, thì các con nói không, mẹ ngủ "ngoan lắm", chẳng có tiếng động nào vang lên giữa đêm khuya cả.

Liên không nghĩ chồng lại kiếm cớ chuyện chăn gối. Ảnh minh hoạ
Liên không nghĩ chồng lại kiếm cớ chuyện chăn gối. Ảnh minh hoạ

Liên cũng không chút nghi ngờ chồng kiếm cớ ngủ riêng để tránh gần gũi vợ. Bởi dạo này, anh thậm chí còn đòi hỏi chuyện ấy nhiều hơn trước. Nhưng sau đó, anh vẫn không ngủ được, và đổ lỗi cho Liên ngáy to. Liên nghĩ, câu chuyện này cần được giải quyết thấu đáo, không để ảnh hưởng đến chất lượng sống và tình cảm của hai vợ chồng chị được.

Chị tỉ tê hỏi chuyện, rồi mời chồng đi cà phê, dã ngoại, tạo không gian thay đổi, khiến anh cởi mở hơn, và cuối cùng, Liên mới vỡ lẽ, hóa ra ba tháng nay rồi, chồng Liên đã rời khỏi vị trí lãnh đạo ban, chỉ trở về vị trí chuyên viên môi trường. Không những thu nhập ít đi, mà quyền hành xưa cũng hết. Lý do chuyển đổi này, thì là vì cơ quan anh cơ cấu lại tổ chức, nhập hai ban làm một, và anh không đủ phiếu tín nhiệm nên không giữ được vị trí lãnh đạo nữa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong cùng thời điểm đó, Liên lại lên chức phó giám đốc công ty xuất khẩu nông sản. Liên bận rộn hơn, nhưng cũng vui hơn, vì công việc cho chị cơ hội đi đây đi đó, đặc biệt là những chuyến đi nước ngoài rất thú vị. Bận rộn, nên Liên đành giao lại các việc đón đưa con đi học, họp phụ huynh, đối đãi nội ngoại hai bên cho chồng. Chồng cô nhận làm những việc ấy mà không phàn nàn gì, chị cứ tưởng rằng anh vì thông cảm cho vợ nên cố gắng, nào ngờ anh đã không còn làm lãnh đạo nữa, thời gian giao tiếp ngoài giờ cũng ngắt hẳn, nên mới rảnh để làm công chuyện chung của gia đình thay cho vợ.

Vậy là bỗng dưng trong gia đình Liên, vợ-chồng có cuộc đổi ngôi ngầm. Liên cũng không muốn chồng quá rảnh, lại đi chơi cờ quạt với hàng xóm, nên chị “mạnh tay” giao cho chồng những việc khác nữa, như đi chợ, nấu ăn, dọn rác, phơi phóng quần áo…

Chị cũng làm công tác tư tưởng trước cho anh, rằng anh đừng coi những việc đó là của riêng đàn bà, mà đó là trách nhiệm và là cách để thư giãn sau những giờ làm việc trí óc ở cơ quan. Chồng chị chỉ ừ hữ, không ra đồng tình, cũng không ra phản đối. Anh lặng lẽ làm những việc trong nhà mà vợ gợi ý và chị cũng lặng lẽ quan sát anh.

Tuy nhiên, chứng mất ngủ của anh cũng vẫn chưa cải thiện được sau nửa năm “đổi ngôi”. Liên hỏi thẳng chồng, phải chăng anh vẫn còn ham một chức vụ ở cơ quan? Chồng chị đáp rằng anh không mấy ham hố chuyện chức quyền, bởi vui thì ít, hãnh diện được tí chút, thì căng thẳng, lo lắng kinh niên, chẳng bõ!

Nhưng bây giờ anh không phải căng thẳng vì lo toan với chức vụ nữa, thì tại sao anh mất ngủ? Liên có nên gợi ý chồng đi gặp bác sĩ tâm lý, hoặc đi khám bệnh, để được điều trị phù hợp? Bởi, chứng mất ngủ âm thầm này, đang hủy hoại ngấm ngầm tinh thần của anh, làm suy giảm chất lượng sống của cả gia đình, chị không thể coi thường nó được. Nhưng liệu anh có chịu hợp tác với ý muốn của chị, hay lại giận dữ, cảm thấy tổn thương?

Kiều Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI