Mất gần 340 triệu đồng vì bị lừa qua mạng xã hội

22/11/2022 - 17:17

PNO - Ngày 22/11, Công an xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết vừa tiếp nhận đơn trình báo của một nạn nhân trên địa bàn xã. Nạn nhân cho biết bị lừa 335 triệu đồng qua mạng xã hội.

 

Theo trình báo của bà N.T.T.H  (sinh năm 1966, ngụ ấp Dốc Mơ 1, xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất) tại cơ quan công an, bà H. và người thân ở nước ngoài thường xuyên gọi điện thăm hỏi qua lại bằng ứng dụng Messenger của Facebook.

Bà N.T.T.H trình báo công an vì bị lừa số tiền 335 triệu đồng (ảnh do công an cung cấp)
Bà N.T.T.H đến công an trình báo sau khi bị lừa số tiền 335 triệu đồng - Ảnh: Công an cung cấp

Trưa ngày 21/11, bà H. nhận được cuộc gọi video từ tài khoản Facebook của người thân ở nước ngoài, tuy nhiên, gọi được mấy giây rồi tắt. Sau đó người này nhắn tin cho bà H. nói rằng do mạng yếu không thể gọi video được.

Sau đó 2 người tiếp tục nhắn tin qua lại. Bà H. nhận được tin nhắn với nội dung "có người bạn cần tiền gấp, trong khi gửi tiền về Việt Nam phải mất mấy ngày" và nhờ bà H. chuyển tiền vào tài khoản.

Do tin tưởng vì vừa nói chuyện qua video, bà H. không nghi ngờ và nhanh chóng chuyển tiền. Bà H. đã chuyển tiền 3 lần, tổng số tiền là 335 triệu đồng.

Sau đó, bà H. tiếp tục nhận được tin nhắn mượn tiền từ tài khoản Facebook này nên nghi ngờ. Bà gọi điện thoại trực tiếp qua người thân ở nước ngoài thì biết bị lừa và đến cơ quan công an trình báo sự việc.

                                                                                                      Minh Quân

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu