Mang quan tài cản trở đoàn cưỡng chế

06/01/2015 - 17:35

PNO - PNO – Lực lượng chức năng huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã quyết định tạm giữ hành chính 8 người vì đã có hành vi cản trở đoàn cưỡng chế giải phóng mặt bằng để xây dựng công trình khu dân cư và Trung tâm thương mại...

edf40wrjww2tblPage:Content

Mang quan tai can tro doan cuong che

Cơ quan chức năng phải tăng cường hàng trăm chiến sĩ để giữ an ninh tại buổi thi hành cưỡng chế.

Mang quan tai can tro doan cuong che

Hộ bà Nguyễn Thị Huệ mang hẳn chiếc quan tài ra để cản trở đoàn cưỡng chế.

Chiều 6/1, UBND huyện Phụng Hiệp tiến hành cưỡng chế thu hồi đất thì nhiều người trong gia đình ông Nguyễn Văn Út và bà Nguyễn Thị Huệ kéo ra cản trở đoàn cưỡng chế. Trong đó, 8 người có những hành vi như mang quan tài đặt trước nhà, lăng mạ, dùng hung khí, ném đá, nằm vạ… chống đối lại lực lượng chức năng và đã bị lực lượng chức năng đưa về tạm giữ hành chính tại trụ sở công an thị trấn.

Ông Cam Quang Vinh, Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, cho biết từ năm 2010, UBND tỉnh đã ban hành quyết định số 1121/QĐ-UBND thu hồi một số diện tích đất của 180 hộ dân tại ấp Mỹ Quới, thị trấn Cây Dương để xây dựng công trình khu dân cư và trung tâm thương mại.

Mặc dù UBND huyện đã thực hiện đúng các phương án đền bù giải phóng mặt bằng, người dân đã nhận hết tiền đền bù nhưng vẫn còn 2 hộ của ông Út và bà Huệ không đồng ý với phương án bồi thường và nghe theo các đối tượng xấu xúi giục, cố tình khiếu kiện kéo dài, gây ảnh hưởng đến tiến độ công trình. Tuy UBND huyện đã nhiều lần tổ chức họp dân và vận động 2 hộ dân trên bàn giao mặt bằng nhưng vẫn không có kết quả.

CHÍ NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI